Last update for the day! By the way po, 5 chapters in a day po ako mag-uupdates. I know many of my story is unfinished at may iba pa na deleted na sa wattpad ng hindi man lang natapos. I want to say sorry for that but I'll assure you po na talagang tatapusin ko itong storyang ito. This story is really important to me, tho. So thank you for all the reads, keep it up guys! We all know na nasa kalagitnaan pa tayo ng quarantine today kaya naman sipagin ko mag-update kahit papaano. Thank you! I love you guys!
*****
Part 15
Kanina pa ako hindi mapakali dito. Nandito na ako sa pagkikitaan sa amin ni Josh. Sa isang Mall ulit kung saan kami nagkita kahapon. Kanina pa ako rito mag-iisang oras na din pero wala pa din siya. Ba't ba siya laging late? Napairap nalang ako ng wala sa oras.
"Dan. Naghintay ka ba ng matagal?"tanong niya sa akin habang hinihingal. "Hindi naman. Isang oras lang naman ako naghintay sa iyo."sarkastikong tugon ko sa kanya bago umirap. Humungi naman siya ng paumanhin sa akin. Umupo na siya harapan ko.
"Simulan mo na."saad ko kanya. "Ano ba kasing gusto mong malaman?"tanong niya sa akin. "Kasi nga diba sabi mo ikaw ang future ko at hindi tayo nagkatuluyan. Ano ba kasi ang nangyari?"deretsong tanong ko sa kaniya. Huminga muna siya ng malalim bago sumagot. "Ikakasal dapat tayo sa birthday mo October 12 noon kaso noong araw ng kasal natin, hindi ka sumipot pero before pa noong araw ng kasal ay talagang tumawag ka muna at humungi ng patawad. Noong una hindi ko maintindihan iyo pero mas lalong nag sink in sa isip ko kung bakit ka humingi ng patawad."malungkot na tugon niya.
Biglang sumakit ang dibdib ko. Nanghina ang mga tuhod ko. Gusto ko mang maiyak pero pilit ko itong pinigilan. Napakabigat sa aking karamdaman. Guilt, 'yan lang ang nararamdam ko ngayon.
BINABASA MO ANG
A Man In The Future
Science FictionThere is this guy who can see the future. What's more crazy, he is my future husband. Wouldn't you believe that? May mga tao palang may abilidad na ganyan, ano? It's scary to have that ability. What's more scary are your enemy, which is demons and g...