EDITED
Part 5
(Dan's POV)
"Oh, kanina ka pa naghihintay diyan?"nabigla ako sa nakita ko. "Sabay na tayong umuwi."nakangisi niyang tugon. Okay? Napataas bigla ang kilay ko sa sinabi niya. What's with this guy? Transferee lang siya pero ba't buntot ng buntot sa akin? Ano siya aso? "Let's go, Dan."tawag nina Ash sa akin. Sumunod naman ako sa kanila at sumunod din si James sa amin. May gusto ba 'to sa akin? Ayoko namang mag-assume pero kung totoo pwede niyang tigilan ako? Ayoko muna sa love-love na 'yan. Panakit lang sa life iyan.
"Haba talaga ng hair mo gurl, ano? Mag iisang buwan lang kayong nag break ni Sky pero heto ka nanaman may nabingwit na? Pano mo 'yan nagawa? How to be you po?"pang-aasar sa akin ni Ash. Napa-irap nalang ako sa kanyang sinabi. "Just shut up. Hindi ko naman ito ginusto eh. Tsaka, hello girl? I'm still in the process of moving on. Di ko naman siya type no."balik kong sagot sa kanya. Di naman kami maririnig ni James nito dahil nasa likuran siya namin at medyo mahina ang mga boses namin. Kanina pang tahimik si Maine. Napairap muli ako, bakit ba kasi buntot ng buntot itong si James sa akin? Aso ba siya? Nakaka-asar na kaya. Napairap muli ako, ni hindi ko na mabilang ang pag-irap ko. Sa school lagi kaming inaasar, siya naman kasi eh buntot ng buntot. Hindi nga siya aso. Mukha lang, de joke lang!
"Dito lang ako. Salamat ha? Sa paghatid."saad ko kay James. "Sige, walang anuman iyon. Ingat ka ha?"saad niya habang naka ngisi. Tumango lang ako habang winawagayway ang kamay ko. Lagi niya itong ginagawa sa akin na ayaw ko. Maraming issue na namumuo sa school namin dahil sa kaniya.
So what just happened? Ano ba kasing kailangan 'nun? Hinatid pa talaga ako sa sakayan pauwi ko. Pwedeng tigilan na niya ako? Gusto ko munang maka move on sa litsugas na Sky na iyon. Ang sakit pa kaya noong ginawa niya.
BINABASA MO ANG
A Man In The Future
Science FictionThere is this guy who can see the future. What's more crazy, he is my future husband. Wouldn't you believe that? May mga tao palang may abilidad na ganyan, ano? It's scary to have that ability. What's more scary are your enemy, which is demons and g...