Part 49

12 2 0
                                    

Part 49

It's been a month matapos lahat ng nangyari. One week after noong nangyari bumalik na ulit si Maine sa school. Nag stay-in siya sa kanilang bahay for a week dahil she's still weak. Sa bahay nalang nila siya nagpagamot dahil may trauma siya sa hospital, ayon sa mommy niya. Hindi nga malaman ng doktor kung bakit naging ganoon ang nangyari. Ang lakas kasi ng impact noong naglaban kaming tatlo pero walang galos ang natamo niya.

Si Josh naman, ayun naliwanagan na din ako sa mga sinasabi niya. Nag transfer din siya sa school namin dahil gusto niya akong bantayan. He's a college student taking up Business Management. While me? Mag gre-grade 12 na.

Si Ash naman, bitter pa din. Hindi kasi siya pinapansin ng crush niya. Matagal niya kaya iyon pinagmamasdan sa malayo. Kaso lagi naman siyang busted. Rejected ang lola niyo!

Si James naman, he moved on naman daw for me. We're still friends naman. Sabi niya sa akin, accept naman niya na di ko talaga siya kayang piliin at mahalin. Well in fact, naawa ako sa kaniya but I can't do anything. Kahit papaano magkaibigan lang naman kami.

Ngayon, nandito ako ngayon sa veranda ng kwarto ko. Just chillin'. Habang naka-upo ako sa swing ko, I just looked at the sky. Parang star gazing din. Ang ganda, ang daming mga stars.

What surprise me parang my shooting stars. Ang dami parang meteor shower nga. Dahil excited ako. I close my eyes then make a wish. After that binuka ko na ang mga mata ko. Hindi pa rin tapos ang meteor shower. Enjoy na enjoy ako sa aking napanood.

Pero noong tumatagal biglang sumakit ulo ko. Tatayo na sana ako pero hindi ko magawa. What's happening to me? Ang sakit ng ulo ko. Argh. Hinilot-hilot ko ang sintido ko pero ayaw pa rin mawala ng sakit sa ulo ko.

A Man In The FutureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon