📖 12

252 105 20
                                    

Daniella's POV

Kasalukuyan akong nanunuod ng t.v ng biglang nag ring yung phone ko.

Pag katingin ko may tumatawag pero unknown number kaya hindi ko muna ito sinagot istorbo kasi ito sa pinapanuod ko.

Maya maya lang nawala na yung ring pero tumunog naman na nangangahulugang may nag text.

Agad ko naman itong tiningnan.

________________________________
Uknown number

Hi! Kita tayo dito sa Coffee Shop:)

Receive:12:45 pm✔
________________________________

Hindi ko man alam kung sino yun pero nag bihis na ako ng pormal at itinigil ang pinapanuod ko.

Habang nag lalakad sa daan bigla nanaman tumunog yung cellphone ko.

_________________________________
Unknown Number

Kindly make it faster.

Receive: 1:05 pm
_________________________________

Ang demanding naman nito sya na nga lang nakikipag kita siya pa nag mamadali.

At dahil nga sa hindi malamang dahilan binilisan ko nalang din yung pag lalakad ko.

Maya maya lang ay nakarating na ako sa coffee shop. Nang maka pasok ako dito ay agad akong nag pa linga linga para tingnan kung may pamilyar na tao ba dito dahil baka sya ang nag papadala ng mga mensahe na nakakarating sakin.

Napatigil na lang yung mata ko ng makita ko si Lucas. Hawak nya yung phone nya at tila may inaantay.

Nagulat nalang ako ng bigla nya akong mahagip.

"Daniella!" Tawag nito sakin.

I just rolled my eyes and act like living.

"Sandali lang mag usap muna tayo!" Sabi nya habang sinusundan ako palabas.

"Wala na tayong dapat pag usapan pa Lucas total fake relationship lang naman ang meron tayo. Ituloy mo nalang yang pagiging bad boy at babaero mo." Sabi ko at aktong tuluyan na talagang aalis.

"Wait lang! Let me explain!" Sabi nya sabay hawak sa risk ko.

Lumingon naman ako at tinitigan sya ng seryoso.

"Ganito kasi, diba sabi ko mag kakaroon tayo ng fake relationship para hindi ka na balikan ng mga nang aapi sayo. I just want to say na hindi sa lahat ng oras kailangan natin umaktong mag kasintahan. Si Rhiana sya ung pampalipas oras ko kaya please kapag nakita mo nalang kaming nag kahalikan wag mo nalang pansinin..." sabi nya.

"Pampalipas oras? Ano yun? Parang spa na mag rerelax ka lang?" Seryosong tanong ko sa kanya.

Hindi na sya sumagot bagkus yumuko nalang

Lungkot at sakit, yan yung nararamdaman ko ngayon. Tama nga naman sya fake relationship lang ang meron kami kaya dapat di na ako nakikipag away sa Rhiana na yun.

Ayan na nga bang sinasabi ko eh nasasaktan nanaman ako kahit fake relationahip lang to. Sabi ko na nga ba di ko nanaman kakayanin eh.

Pero titiisin ko kaysa naman maapi ako sa school.

"Ok" maikli kong sagot.

"Hey baby!" Ayan nanaman si landi. Kakaiba yung outfit nya ngayon puting puti,mukha syang kukunin ni lord. Hindi bagay sa kanya yung puti dapat itim kasi mukha syang ahas.

The Sassy Girl Meets the Nerdy Boy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon