📖 7

433 171 37
                                    


Lucas POV

Kasalukuyan akong nakaupo sa isang bench dito sa mapunong lugar nang aming skwelahan ngayon.

Naka earphone ako at inaantay si Daniella pumasok. Masyado pang maaga 6:25 am palang kaya inantay ko muna sya.

Hindi ko alam kung tama ba yung decision kong mag karoon kami ng fake relationship nung bago naming transferee.

Maganda sya,Matalino kaso parang nana hindi marunong lumaban.

Maya maya lang ay dumating na sya.

Agad naman akong umakbay sa kanya para ipakita sa iba na kunwari may relasyon kami.

"Ano to?" Tanong nya.

Jusko maang maangan pa...

"Diba nga!" Maikli kong sagot.

Nag nod lang sya.

Nang makarating na kami sa hallway bigla nalang ako may narinig na bulungan ng mga babae.

"Haluh diba boyfriend yan ni Rhiana?"

"Baby ko Lucas"

"ANG POGI NYA TALAGA!!"

Napangisi nalang ako sa pinag sasabi nila.

Nang makarating kami sa classroom agad naman nag sigawan yung mga lalaki.

"Hanep ka pre!!"

"LAKAS NAMAN!!"

"YUNG TRANSFEREE TALAGA!!"

Di nalang ako nag salita. Pero halos matawa na ako sa mga pinag sasabi nila palibhasa di nila alam na fake relationship lang ang meron kami.

Maya maya lang ay dumating na ang teacher namin sa values. Agad naman akong napalingon kay Daniella.

Nakatingin din pala sya sakin pero agad ding umiwas.

Nag attendance lang ang aming guro at maya maya ay pinag presenta na kami ng aming gawa.

Agad naman akong pumunta sa pwesto ni Daniella at inantay syang hanapin yung drawing ko.

Nang mahanap na nya ay agad ko naman syang inakbayan at sabay na kaming pumunta sa harapan.

Dinikit nya naman ito sa pisara at agad na nag paliwanag kung ano ang nilalaman nito.

Halos matawa nalang ako sa mga reaction ng aming kaklase^♢^.

Parang ngayon lang sila nakakita ng drawing...mga nakanganga.

Alam ko namang magaling akong mag drawing pero wala akong paki kung maganda man yun or panget.

Nang matapos na kaming mag prisinta ng aming gawa agad na kaming pinabalik sa aming upuan at pinag prisinta na ang ibang mag team mate.

Lumingon ako ulit at tumingin kay Daniella.

Nang makita nya akong nakatingin sa kanya kumindat ako habang nakain ng bubble gum.

°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°
Nakakaboring naman ngayon puro lecture.

Nang matapos na ang dalawang oras ng pag lelecture ng iba't ibang subject.

Sa wakas recess nadin...

Agad ko namang hinanap si Daniella para sumabay sa kanya mag recess.

"Oh bakit ka nandito?" Gulat nyang tanong.

"Malamang sasabay sayo mag recess" walang gana kong sagot.

"Sasabay ako sa kanila Nathalie. Ok lang ba sayo?" Tanong nya sakin.

The Sassy Girl Meets the Nerdy Boy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon