Chapter 10 - The Wolves Chosen Student

510 23 1
                                    

Dylan Soo 🍂POVs🍂

Andito na kaming lahat na estudyante sa Wolves University sa battleground ng paaralan namin.

Nandito lahat ng mga Eagle and Tiger University na estudyante, pati mga guro sa paaralan, kahit nga security guard e, manonood ang Eagle University sa pagpili ng Wolves sa Tiger University.

Lahat ng estudyante sa both Eagle and Wolves University ay manonood lang, habang lahat ng estudyante sa Tiger University ay nakalinya base sa grade nila at section, nakita kuna si Stephan at Reina.

" Kinakabahan na ako sa mangyayari." Luna

" Ikaw lang ba? Ako rin kaya, isang maling pagpili, alam kung babagsak na paaralan natin." sabi ko

( Please... Picked them both.)

Ilang oras na kaming naghihintay dito, kanina pa nagsisimula ang pagpili ng Wolves.

Ngunit yung mga alaga ng Wolves University na Lobo ay halos lahat napa-iling, wala pang napipili ang mga lobo, kaya tawang tawa ang Eagle University lalo na ang mga estudyante at guro natatawa rin.

Ngunit, kalmado lang si Stephan na nakatayu habang nakapikit ang mga mata nito, ito nayung araw na babagsak ang paaralan namin kapag maling estudyante ang napili ng Wolves University.

Pero... Alam kung hindi magkakamali ng pagpili ang wolf, dahil special ang mga ito.

Yung lobo na ginagamit nila ngayun ay isang robot na may balat sa hayop (wolf), kaya ngayun... Malakas ang kutob ko na pipiliin ng lobo ay ang estudyanteng malakas.

" Tignan nyu, nakangiti si Reina. Ang creepy niyang tignan hahaha." Yuna

Kaya naman ay napatingin kami kung saan si Reina nakalinya din siya at nakangiti lang ito na nakatingin sa isang lobong nakatingin din sa kanya.

" Medyo creepy, parang... May nakatago dun sa likod ng mga ngiti niya, or ako lang ata ang nakakapansin hahaha. " Yuna

" Section ni Stephan na ang pinipili guys." Seungmin

Kaya naman ay tumigin na kami kung saan si Stephen, mga ilang minuto rin ang lumagpas ay mayroong limang estudyanteng naiwan nalang sa Section ni Stephan.

At kabilang siya dun sa mga estudyanteng iyun, di talaga mawawala sa akin ang kabahin sa mangyayari, paano nalang talaga kapag mal—.

" Oh wow! May napili na ang Wolves sa section Ace. " Principal ( Eagle University )

Gulat na gulat kami sa nakikita namin ngayun, wala pa ngang dalawang segundo lumapit na ang lobo kay Stephan.

Kaya dahilan iyun para tumingin si Stephan sa ibaba at hawakan ang lobo, ang nakaka-amazed lang din.

Hindi nagpapahawak ang mga lobo sa estudyanteng napipili nila, pero hinayaan lang ng lobo na hawakan siya ni Stephan.

Nagpapahawak lang kasi ang mga robot na lobo sa napipili nilang estudyante kapag Isa ka sa mga estudyante ng Eagle University na malakas rin.

Pero, yung bagay na iyun ay hindi alam ng Eagle University, kaya napa-ngiti yung Principal ng Wolves University namin.

Nakakuha na sila ng estudyante na katulad lang din ng Eagle University and of course.

Stephan is already part of Eagle University, pumapasok din siya sa paaralan nayun na hindi napapansin ng mga estudyante.

Pero.. May problema...

" Sorry, pero ayokong mag transfer sa Wolves University."

" I'll be staying here in Tiger University, ayokong iwanan ang kapatid ko na mag-isa dito sa paaralang ito." Stephan

Hawak-hawak ni Stephan ang microphone kaya rinig na rinig namin ang sinabi niya, tumawa naman kaagad ng malakas ang mga estudyante sa Eagle University, lalong-lalo nayung principal nila.

" See? Talagang babagsak na ang paaralan niyu. *laugh* " Principal ( Eagle University )

" Baka alam niya na nakalaban ka namin at babagsak na ang paaralan niyu hahaha." Dagdag pa nito.

" Ba't kasi pumipili ka pa ng mahihinang estudyante, e pwede ka namang sumuko nalang.*smile* Hahaha" Principal ( Eagle )

Kunot noo naman akong tumingin sa Principal ng Eagle University, kahit kailan ang yabang talaga.

" Tinatanggihan ko ang pag transfer sa Wolves University hindi dahil mahina ako, kundi ayoko lang maiwang mag-isa ang kapatid ko, naiintindihan mo ba ako kalbo? " pagsagot naman ni Stephan DA principal ng eagle university na kinatawanan naman ng lahat.

Kaya huminto naman kaagad sa pagtawa ang Principal ng Eagle University at naging seryoso na ang tingin niya kay Stephan.

Malagkit na ang tinginan ng principal kay Stephan lalo nayung mag estudyante nila, kaya naman ay tumingin na ako kay Stephan at nginitian niya lang ito.

" Meron akong offer, paano kung pipiliin rin namin ang kapatid mo, papayag kabang magtransfer sa Wo—" Principal ( Wolves University )

Hindi na natapos ng Principal sa Wolves University ang pagsalita ng biglang tumalon ang isa sa mga lobo kay Reina.

Ang kapatid ni Stephan, kaya naman ay tumakbo papalapit si Stephan kay Reina, akala niya kasi napano na yung kapatid niya.

" Another Drama, blah blah blah... Hahaha." Principal ( Eagle )

Tumayu naman kaagad si Reina na nakakunot noong nakatingin sa Principal ng Eagle University.

At biglang kinuha no Reina ang microphone ng Principal sa Wolves University na hawak-hawak nito.

" Hoy! Kalbo." Sigaw naman no Reina sa principal ng eagle university.

" Kanina pa ako naiinis sayu ah." Galit na pananalita ni Reina na kinataas naman ng kilay ng principal eagle university, ha bang hung estudyante dito at nagbubulungan na.

" Pilit na pilit yung tawa kahit wala naman talagang nakakatawa." Sabi ni Reina.

" Napaka peke… bumaba ka nga jan kalbo at lagyan natin yang ulo mo ng oil, para maging shiny siya tignan, sayang naman yung ilaw dito if walang reflection yang ulo mo." Sabi ni Reina na kinatawa ng lahat.

Bigla naman kaagad akong hinawakan ni Seungmin at bumulong sa tenga ko.

" Bumaba na tayu, mukhang may mangyayari di' maganda." Seungmin

Kaya naman ay kaming apat ay umalis na sa kinauupuan namin at umupo kami sa ibaba ng bleachers.

✨🍂TO BE CONTINUED🍂✨

 S1: WILD CHILD GONE Bad (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon