Chapter 67 - The Danger

374 14 1
                                    

Jiang Yusheng 🍂POVs🍂


Sinundan ko naman kaagad si Reina sa kung saan siya pupunta, hanggang sa di kuna siya makita kung saan siya pumunta, pa tingin tingin naman kaagad ako sa kung saang direksyon hanggang sa naisipan ko nalang na pumunta sa kanan.

Habang naglalakad ako dito sa hallway, napansin ko naman na wala akong estudyante na nakikita ditong dumaan, kaya nang aalis na sana ako may biglang tumakip sa bibig ko at kinaladkad niya ako sa likod ng building, sa di kalayuan ay may natanaw akong isang grupo ng maraming kalalakihan na nakamask ng itim at damit na kulay itim din.

" Nakita kung sinusundan niya si Syrena." sabi ng lalaki may hawak sakin

( Syrena?! Sino yun?! Si Reina ang sinusundan ko.)

Kumawala naman kaagad ako sa paghahawak niya sakin at sinuntok ko yung sikmura niya kaya napahawak siya sa tiyan niya, tatakbo nasana ako paalis sa kanila, nang humarap na ako ay biglang sinipa ako sa tiyan kaya napa-atras ako at napahawak sa tiyan ko.

Tinignan ko yung babaeng nasa harapan ko, kukay violet din yung buhok niya at may mask siya at naka itim din siya ng damit, kaya hindi ko siya mamukhaan.

( Pero malakas ang kutob kung hindi siya si Reina na ang babaeng sinusundan ko.)

( Malakas din siya, pero I'm sure na Reina is way more skilled than her.)

" Nasan si Reina?!! " sabi ko

" Ba't mo siya hinahanap? " sabi ng isang lalaki na malaki ang katawan, isa siyang black american.

" Nasan niyu siya dinala? " sabi ko

" Sagutin mo yung tanong namin." sabi niya

" Wala kanang paki-alam dun, nasan siya!! " sabi ko

At bigla nalang ako sinipa ng babae na nasa likuran ko kaya napaluhod ako sa harapan nila, tinignan ko naman kaagad ang babae at binigyan ko siya ng masamang tingin.

" Get up and fight me like what you do. " sabi ng babae

( Bakit... Bakit parang ka boses niya si Reina?? )

( Hindi, hindi ganyan ang boses ni Reina.)

Tumayu naman kaagad ako at tinignan ko siya mula paa hanggang ulo.

" Hindi ako nakikipagtalo ng babae pero sabi mo e, so why not? " sabi ko

Inataki niya naman kaagad ako, kaya nag react kaagad ako sa lahat ng pag-ataki niya sakin, at sa di ko namalayan ay bigla niyang sinuntok ang dibdib ko kaya napa-atras ako at napahawak sa dibdib ko, at sumuka ako ng dugo.

( Paano niya nagawang saluhin lahat ng ataki ko sa kanya ng hindi man lang nasusugatan???? )

" How pathetic. You're not even worth it to fight for, I'm just wasting my time to you." sabi niya

" Who are you? " sabi ko

Hindi siya nagsalita, kaya nung makahawak na siya ng baseball bat at tatamaan niya na sana ako ng biglang dumating si Fang kasama ang kapatid ni Chiara na si Rosa, gulat na gulat silang dalawa sa nakikita nila, nakaupo ako ngayun sa sahig habang hawak hawak yung dibdib ko at sumusuka ng maraming dugo.

Mas marami pa akong sugat keysa sa babaeng nasa harapan ko, somehow she looks someone that I know, kakaiba din yung mga skills niya sa pakikipaglabanan, di ko alam kung paano ko ito sasabihin, basta ang galing niya, walang isang daplis na sugat sa katawan o sa mukha niya.

Tumakbo naman kaagad silang lahat papalayu sa amin kaya lumapit na sa akin si Fang at si Rosa, tinulungan naman kaagad nila akong makatayu at naglakad na kami ngayun papunta sa dorm, ayoko kasing pumunta sa clinic.

Nang makarating kami sa dorm ay andun silang lahat, at nang mapansin na nila kami ay napatayu naman kaagad si Chen, ang nakakatandang kapatid namin ni Fang.

" Anong nangyari sa kanya??? Sino ang nakalaban niya???!  " Chen

" Wala lang to kuya, nahulog lang ako sa staircase." sabi ko

" May nahulog bang mukhang ginulpi? " Edwan

" Sinong may gawa sayu niyan?? " Zhang

" Para maupakan natin, para malaman nila kung sino ang binabangga nila. " Luhan

" I've never thought na matatalo rin pala kayu.*smile* " Luna

Pinaupo naman kaagad ako ni Zhang sa isang bakanteng higaan, di ako makahiga ng maayus dahil narin sa impact na ginawa ng babaeng yun, di ako makahinga ng maayus paghihiga ako.

" Sino bang may gawa niyan sa kanya?  " Rén

" Isang babae. " Rosa

Napatingin naman kaagad silang lahat kay Rosa, eh totoo naman talaga e, natalo ako sa isang babae na hindi ko man lang nakilala at nakita ang mukha niya.

" Babae ang gumulpi sayu? Wow, that's incredible. *smile*" Yuna

" Paano ka natalo ng isang babae? E wala pang nakatalo sayu kahit babae!! " Luhan

" Pag ikaw yung nasa puwesto ko masasabi mo talagang ang galing niya makipaglabanan, para bang palagi siyang nag-iinsayu, at ang lakas din niya, kahit anong tama ko sa kanya o pag-ataki, sinasalo o di kaya iniiwasan niya, e wala talagang kahit kunting sugat lang, as in wala. " sabi ko

" Did you saw her face then?  " Bella

" No, she wears a mask on her face. " sabi ko

" Required ba talagang mag English kapag English ang tanong?  " Yuna

Napatingin naman kaagad ako sa kanya na nakakunot noo.

" Maganda kasing magdrama kapag naka English ka. *smile*" Maisie

" Rosa.. Care to explain anything??  " Zhang

Napatingin naman kaagad kaming lahat sa kanya, pero umatras lang siya at tumakbo papalayu sa aming lahat, kaya nagtaka naman kaagad kami lahat at napa kunot noo, nang biglang nagsalita si Stephan.

" So.. You were attacked by some stupid b*tch girl?? And you lose to that damn fight?? " Stephan

" Yes, and how can I even win against her if she's too skilled and stronger than me, I can't even lay a f*vking hand on her!! " sabi ko

" Say what?? " Dylan

" I can't even get near or lay a single f*vking hands on her!!  " sabi ko

" Is that way you're so f*cked up??  " Edwan

" Don't even say that. *glare*" sabi ko

" I thi—. " Stephan

Tumunong naman kaagad yung phone niya kaya sinagot niya naman kaagad ako ito, tinawag niyang mom, kaya alam kung mommy niya ang tumawag sa kanya, tahimik lang kaming lahat habang nakikinig lang kami kay Stephan na kinakausap ang mommy niya.

" Yes mom, don't worry, I will take care and watch my little sister." Stephan

" Yes, I will watch her every movement and I promise to look over her and don't let strangers get nears to her, I promised." Stephan

" Yes, don't worry she's doing fine, I'll check her up later, Yes mom, I will take a good care of her, bye always take care. " Stephan

Tapos binaba niya na yung phone niya at tumingin siya samin na nakakunot noo habang nakatingin rin kami sa kanya.

~°°~

~°°~

~°°~

~°°~

~°°~

✨🍂TO BE CONTINUED🍂✨

 S1: WILD CHILD GONE Bad (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon