Chapter 69 - Doppelganger

368 16 3
                                    

Reina Hwang Seolgoo 🍂POVs🍂

Pagkatapos kung sabihin sa kanila na ipa-libing ang bangkay sa lugar na walang taong makakahanap sa kanila ay umalis na kaagad ako dun sa University nayun na walang paalam sa kanila, kailangan kuna kasing makabalik sa University namin baka kasi hinahanap na ako, at saka baka pinaghahanap na nga talaga nila ako, and you know my family, they're.. Just so.. Crazy.

Anyway, habang naglalakad na ako dito sa daanan ko as usual, ay may nakita akong ilog, kaya naisipan ko munang huminto sana dun at magisip-isip lang ng bagay-bagay.

Nang makapunta na nga ako dun ay may nakita akong isang damit ng babae sa lupa, isang kulay violet na whole dress na mayroong disenyo ng gagamba, kaya napaisip ako na baka may tao nga dito, hanggang sa may biglang taong nagpakita sakin sa tubig, naka talikod siya sakin at kulay violet din yung buhok niya.

( Nice hair color tho.)

Nakatingin parin ako sa kanya, hindi niya pa alam na may taong nakatingin sa kanya, kaya nung aalis na sana siya sa ilog at humarap sakin ay nagulat siya ng makita niya ako at ako rin ay nagulat din ng makita ko yung mukha niya.

" A-an—Sino ka?! " kunot noo niyang tanong sakin

Napataas naman kaagad ako ng kilay ko at nag cross arms ako sa kanya habang nakatingin.

" I'm Reina Hwang Seolgoo from Wolves University. " sabi ko

Kunot noo naman siyang nakatingin sakin ulit at umalis na siya sa kinatatayuan niya at pinatuyu niya yung buhok niya.

" It's nice to meet you Reina, I'm.. Serafima Lavrentyeva.*smile*" sabi niya

" A Russian?  " sabi ko

Ngumiti naman kaagad siya habang pinapapatuyu niya yung buhok niyang basang-basa, malamang naliligo siya sa ilog e duhhh.

" Yes, but in here, they call me Syrena, while on my country they call me Serra. " sabi niya

" You have nice hair tho. " sabi ko

Tumingin naman kaagad siya sakin at ngumiti.

" I also like the color of your hair, it's blackish. *smile*" sabi niya

Nagbihis naman kaagad siya sa kulay damit niyang violet na katulad din ng buhok niya, tinali niya yung buhok niya na bina ponytail, nakatingin parin ako sa mukha niya, I can't explain.

( But why does she looks like.. Me. )

( The body, eyes, face, skin—almost everything, but except for the lips, tho she still looks like me! )

( What the f*ck is this??? )

" Done checking me out? *smile*" sabi niya

" Yes and No, why do you look like me and I.. Look like you? " sabi ko

Napataas niya naman kaagad niya yung ulo niya at napatingin sa direksyon ko kung saan ako nakatayu.

" That's what I've been thinking about when I see you standing there, while I'm here.. In front of you. " sabi niya

( Ba't kamukha ko siya, at kamukha niya ako? Are we.. Twins? Or just coincidence? Or a Doppelganger.. I guess? )

( But meeting your Doppelganger is bad luck, it means an omen of death.)

" We have the same appearance as well as the body shape, is this a coincidence that we look like each other??  " sabi ko

 S1: WILD CHILD GONE Bad (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon