Chapter 57 - ANOTHER UNIVERSITY

401 18 0
                                    

Reina Hwang Seolgoo 🍂POVs🍂

Pagkatapos dun sa pangyayaring iyun at nung sinampal niya ako ay andito ako ngayun sa labas ng campus, tumakas ako malamang, inakyat ko yung pader ng campus namin, sino naman ba kasing hindi magagalit o di kaya maiinis? It was actually my first time, Stephan never slapped me before or anything, but now? Don't even ask.

( Fresh air, fresh mind, I hate my day.)

( Not a bad life, just a bad day.)

Habang naglalakad ako ay biglang nagring yung phone ko, kaya tinignan ko iyun kung sino ang tumatawag sakin, nang makita ko yung pangalan ng kapatid ko ay tinurn-off ko nalang yung phone ko, na bwe-bwesit na naman kasi ako e.

At saka gutom na gutom narin ako, at kanina pa ako naglalakad dito, wala pa akong nakikitang daanan, parang nawawala na ata ako ngayun, at tsaka kahit saan ako tumingin, hindi kuna makita-kita ang paaralan ng Wolves University.

( Malayu na ba talaga yung narating ko? )

( Saan nga ulit yung daan? )

( Omg!! Hindi na ba ako makakabalik sa campus? )

( Oh my ghadness, I don't really care.)

Habang palakad ako ng palakad dito, tinignan ko naman kaagad yung orasan ko sa relo ko, and it was already 11 o'clock, anyway, patuloy parin ako sa paglalakad, hindi ako bumalik sa kung saan ako dumaan, gusto ko lang libutin ang paligid dito, malay niyu makakabalik nga ako campus namin.

Sa paglalakad ko ay nagulat nalang ako ng makita kung yung daan, kaya sinundan ko yung daan kung saan papunta.




» 30 MINUTES LATER «


Kanina pa ako lakad ng lakad dito wala atang katapusan ang daan nato, naiinip na ako, at tsaka uhaw na uhaw narin ako sa tubig, at gutom na yung mga bulate ko sa tiyan ko.

" I'm hungry!!! Gutom na gutom nako!! " sigaw ko

( There is no end to this road!!! My goodness!! )

( I cannut beleb dis! )

Inayus ko naman kaagad yung tali ng buhok ko, ginulo ko kasi dahil inis na inis na talaga ako dahil kanina pa ako lakad ng lakad dito, wala atang katapusan tong daanan nato, putulin ko kaya para masaya.

Habang naglalakad ako ay may nakita na akong isang pader, hindi naman siya medyo kataasan, kayang kaya ko parin iyun akyatin, pero... Anong paaralan naman toh?

( Baka ito yung Eagle University.)

( Ito na ba talaga yung Eagle University? )

( There's only one way to find out.)

( Let's check it out, peypol.)

Na akyat ko naman kaagad yung pader at nakapasok nga ako dito na walang nakakita sakin, kaya dahan dahan naman akong naglakad, nang maka pasok na ako dito, sa di kalayuan naman, may isang building ang nasa harapan ko, hindi ko alam kung ito ba yung classroom ng building nila, o isang dorm.

Kaya dahan dahan akong naglakad, sa tabi ng building ay may punuan kaya lumapit ako dun at umakyat sa punuan, pumunta ako dun sa may dulo, at may nakita akong tatlong lalaki na may mga mga tattoo sa katawan nila, nakasuot ng uniporme, at may logong isang letrang 'Y' at sa gitna ng letrang iyun ay isang ahas na my corona sa ibabaw ng ulo ng ahas nayun.

( Anong University toh? Hindi sila Tiger student, o kahit Eagle, hindi ganyan ang logo nila.)

" Nabalitaan niyu ba? " sabi ng unang lalaki na may tattoo sa dalawang kamay niya.

" Marami akong nabalitaan, anong balit ang tinutukoy mo? " sabi ng isang lalaki na may malaking katawan at may tattoo sa dibdib, nakabukas kasi ang batunes ng jeje.

( Parang mga basagulero tong mga toh ah.)

" Ako may nabalitaan ako tungkol kay Mr.Hoshiro, yung founder ng Yakuza, alam niyu na ba yun? " sabi ng pangatlong lalaki na may tattoo sa buong kamay niya at isang tattoo na malaki sa kaliwang dibdib niya.

( Hoshiro?? Sino yun? Pero alam ko kung ano yung mga Yakuza, pero hindi ko alam kung sino si Hoshiro, at talagang siya pa ang founder ng Yakuza gang? )

" Ah, tungkol ba dun? Oo alam kuna yun." sabi ng pangalawang lalaki

" Sa grupong ng mga Yakuza, may bagong mamumuno na sa pinakamalakas na gang." sabi ng unang lalaki

" At ang bagong mamumuno daw ay ang bagong Empress ng Yakuza, sa tingin niyu, sino kaya siya? " sabi ng pangatlong lalaki

" Malalaman lang natin yan sa pagdating ng kaarawan ni Mr.Hoshiro, imbitado kasi ang lahat ng mga Yakuza kahit sa anong grupo ka pa." sabi ng pangalawang lalaki

" At tsaka balita ko, ang bagong Empress ng Yakuza, ay mayroong tattoo na isang lion na may corona sa ibabaw at hindi lang yan, para malaman na siya nga ang bagong empress, ay mayroong tattoo din ang bagong Empress sa likod ng balikat niya, at yun ay simbolo ng Yakuza, yung logo ng paaralan natin, Yun ang marka na mayroon ang bagong empress sa likuran niya. " sabi ng unang lalaki

( Wag mung sabihin na.. Paaralan ito ng mga Yakuza??!! )

( Oh my gulay kailangan kung maka-alis dito!! )

Aalis na sana ako sa punuan ng mahulog yung cellphone ko sa bulsa ng jeans ko, kaya napatingin sa ibabaw ang tatlong lalaki at gulat na gulat sila ng makita ako.

" Hulihin niyu!! At huwag patakasin!! " sabi ng unang lalaki

At dahil sa nataranta ako ay nahulog ako sa punuan, dahil sa napaka chismosa ko, ito na ata yung araw na pagbabayaran ko ang pagiging chismosa ko sa usapan ng ibang tao.

Tumakbo ako papalayu sa kanila at nang makarating ako aa gitna ng school nila, mas lalong napatakip ako sa bibig ko nang makita kung andami nila sa labas at lahat sila nagsisitinginan na sakin.

( Oh my gulay shemay kemey coconut boknut, I cannut beleb dis.)

( Ito na ata yung katapusan ng buhay ko.)

( Oa ko naman, duhh kaya kung talunin sila noh! )

May aataki na sana sakin ng biglang hindi ko namalayan na may biglang pumalo sa ulo ko at nawalan nalang ako ng malay.

.
.
.
.
.

**BLACK OUT**

*ERROR 04*

**INTERNET DISABLED**

*PLEASE TRY AGAIN LATER*



( A/N: Oops 😂😂😂.)

~°°~

~°°~

~°°~

~°°~

~°°~

✨🍂TO BE CONTINUED🍂✨

 S1: WILD CHILD GONE Bad (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon