Yuna Bai Seolgoo 🍂POVs🍂
Maaga akong nagising keysa sa kapatid kung tulog mantika, tatayu na sana ako ng biglang tumunog yung phone ko, kaya naman ay tinignan ko naman kaagad yung phone ko at nakita ko naman kaagad ang pangalan ni Seungmin na nagpop-up.
» MESSAGE «
Seungmin ( Uh.. Hello? Andito parin kaming dalawa dito sa storage room. Please... Open the door for us Yuna, the other members didn't even replied to my texts.)
[ Oh shyet! ]
» END MESSAGE «
Tumayu naman kaagad ako sa higaan ko at sinuot ko kaagad yung white fitted tshirt ko, well, I always sleep without shorts and shirts ya'know, whenever I sleep, I always wear bra and panty shorts and that's it, anyway sinuot ko narin yung sapatos ko at agad na akong lumabas patakbo papunta sa storage room.
Nang makarating ako ay nakasara parin yung pintuan, kinuha ko naman kaagad yung dala kung pin, wala akong susi na dala at saka yung susi sa storage room ay andun kay Dylan, he stole it from the principal.
Nang mabuksan kuna ang pintuan ay nakita ko naman kaagad ang dalawa na nakaupo na magkatabi, gising na si Seungmin habang si Jiang naman ay tulog na tulog sa sahig katabi si Seungmin.
" Thank god at nabasa mo yung text ko." Seungmin
" Yeah right. *rolled eyes*" sabi ko
Ginising niya naman kaagad si Jiang at lumabas na kaming tatlo mula sa storage room ng isasara na sana iyun ni Seungmin ang pintuan ay nakita naman namin si Zhang na nakatayu malapit lang sa pintuan.
" Jiang, go back to the dorm now and rest." Zhang
" Ah.. Ihatid ko nalang siya." Seungmin
Iniwan naman kaagad ako ni Seungmin dito na kasama ang panget nato, nangmakita kung palayu ng palayu na ang dalawa ay binalik ko naman kaagad ang tingin ko kay Zhang... Na nakatingin na pala sakin.
( So.. F*vking weird.)
Nagkatitigan lang naman kaming dalawa ( And it's f*vking awkward.) Diko alam kung ano ang iniisip niya, pero yung labi niya nakikita kung parang nakasmirk siya sakin o hallucination ko lang yun, pero yung dalawang kilay niya naman ay nagsisi-abutan na.
( Okay... This is getting awkward.)
( Why is he looking at me like that?!! )
( This is so weird and.. I feel so.. Uncomfortable.)
Tumingin naman kaagad ako sa ibang direksyon, di ako makatitig sa mga mata niya ng maayus, nakakailang, at saka.. ( why do I feel so awkward and uncomfortable?!! )
( Why does he keep staring at me?!!! )
" May problema ka ba sakin? " sabi ko
( Finally! A word! )
Nakatingin parin siya sakin na hindi manlang umiik, okay.. Nagiisip ba siya ng magandang sasabihin sakin? Kasi I feel so.. Awkward.
" No, I was just wondering.. That... Why are you.. Wearing that too short kind of short, do you know what I mean? wait—are you wearing.. Panty short?! "
Napataas naman kaagad ako ng isang kilay ko at tumingin naman kaagad ako sa suot ko..
( Oh shyet! WHY NOW?!!!! and why the heck Seungmin did not even bother to say anything before anyone could see?!!! )
( This is so emba—.)
Bigla naman kaagad akong tinakpan ni Zhang gamit yung jacket niyang malaki, buti nalang at natatakpan din yung panty short ko dahil sa jacket niyang masyadong malaki sakin, my life savior—Uh I mean.. My dress savior? Is that even a thing? ( NO ONE CARES.)
" That should help. *smile*" Zhang
" Uh.. Thanks." sabi ko
( F*vk, I'm f*vk up today.)
( Kyaahh.. Can someone take me away from this planet? )
" Ba—I mean, Paano ka lumalabas ng ganyan lang ang suot mo? You could get sick, if you keep wearing that kinds of stuff outside. " Zhang
" I forgot that I wasn't wearing any pants when I run here as fast as I could, just to open that freaking door where Seungmin and Jiang are still trapped inside there." sabi ko
" And also, this isn't a STUFF! its like my pajama when I sleep! Although its not a pants, but still! " sabi ko
Tumawa naman kaagad siya ng mahina lang, at tumingin sakin.
" You're very funny and I like it. *smile*" Zhang
" Come on, let's go back to your dorm, before anyone sees you wearing an underwear...outside." Zhang
Habang naglalakad kami ay nakita naming dalawa ni Zhang si Chen na naglalakad papunta sa dorm ng mga babae, which is doon din kaming dalawa ni Zhang papunta.
" Chen? " Zhang
Tumingin naman kaagad si Chen sa likuran niya at nagulat siyang makita niya si Zhang at ako.
" Maaga kang nagising? How.. Weird. *smile*" Zhang
" Does he usually woke up late? " sabi ko
" Not usually, it's everyday and everytime except today." Zhang
" Well then, good morning. *smile*" sabi ko
" You are not Luna, right? " Chen
Nagtaka naman kaagad ako sa sinabi niya, I mean—doesn't he not notice the difference between me and my older sister? Like duh.. I'm way more cuter than my sister.
" She's Yuna, know the difference, besides she's more meanie than her sister. " Zhang
( Meanie?? )
" Oh! Ahm, thank you for the compliment? " sabi ko
" Don't worry she didn't know what I just said, anyway.. How come you woke up so early? " Zhang
" You said if I was Luna, are you looking for my twin older sister? That old woman, the stepmother of snow white, is she the one you lookin' for? *smile*" sabi ko
" Uh no, I was just wondering if you were Luna. " Chen
" So.. Why are you heading to the girls dormitory? " sabi ko
" Edwan woke me up to give this bracelet to Reina, and he want me to give it to her like IMMEDIATELY. " Chen
Napataas naman kaagad ako ng kilay ko tas tinignan ko ulit yung bracelet na may kulay violet yung brilyante na nasa bracelet.
" Bakit ikaw yung magbibigay? Di ba mas romantic kung siya ang gumawa? " sabi ko
" He can't. " Chen
" And why is that? " sabi ko
" Stephan would kill him that's why." Zhang
" Oh.. Give me that, I'll give it to her and you.. You can go back and rest in peace. " sabi ko
Tas naglakad na ako papalayu sa kanilang dalawa habang hawak hawak ang bracelet na ipapabigay daw ni Reina, thou ang sakit parin ng katawan ko dahil sa nangyari kahapon.
( I wonder kung ano na ang nangyayari kay Serfima.. Ang doppelganger ni Reina.)
( I hope she's dead tho.)
~°°~
~°°~
~°°~
~°°~
~°°~
✨🍂TO BE CONTINUED🍂✨
BINABASA MO ANG
S1: WILD CHILD GONE Bad (Completed)
Horror" You want to taste hell? Come and get it, I'll bring you to hell, where we were born." R ~°°~ " I will let you feel the never ending pain in hell, it's a music in my ear." S ~°°~ " Hell? Its where we were born, you wanna come with me? Sure, I'll br...