Chapter 38 - Crazy Parents

434 20 1
                                    

Luna Jung Seolgoo 🍂POVs🍂

Andito kami ngayun sa clinic, natagpuan kasi naming dalawa ni Rén ang kuya niya na nakahandusay sa sahig, at sa garden pa niyang nagawang matulog, but anyhow kabaw, may sugat siya sa palad ng kamay niya pero may bandage naman na tela.

( But.. Im confuse, paano siya nagkaroon ng ganung sugat sa palad niya? )

( I mean, those kinds of injury.. It's familiar..)

Yung palad kasi ni Zhang, nakikita ko paring may lason iyun, pero sabi ng nurse.. Parang nawawala nadaw ng dahan-dahan ang lason.

Pero hindi rin matukoy-tukoy ng nurse kung anong klaseng lason iyun..kaya ito ako ngayun.. Nagtataka kung sino ang nakalaban ni Zhang.

Sa pagkaka-alam ko.. Parang pamilyar sakin ang ganung sugat.. Kung tama nga ako sa hinahala ko..baka ang nakalaban ni Zhang.

Yung kapatid ko o si Reina.. Silang dalawa lang ang pwedeng pagbintangan sa ganitong bagay, kasi silang dalawa lang ang mayroong espadang may lason, at pareho silang nagkaroon ng special training sa isang mahusay na samurai.

Bigla naman kaagad dumating si Edwan, kaya napatingin kaming dalawa ni Rén sa taong dumating ngayun.

" Rén, what happen? " Edwan

Oh well... Nasan ba si bakla, ba't wala siya? May good news pa naman ako sa kanya, dahil nakabili ako ng magagandang makeup—este, daldalhin pala ng mommy ko kyaah...

" I don't know, but.. Luna and I saw him laying helplessly." Rén

( Taray ah, pag english din ang tanong.. Kailangan english din ang sagot? )

( Required ba talagang sumagot ng English kapag English din ang tanong? Like duhhhhh.)

Bumukas naman kaagad ulit ang pintuan at pumasok ang pitong lalaki na napaka gwapo, ay charot lang.

" Is Zhang okay?  " Luhan

" Yeah, sabi ng nurse magiging okay lang daw siya." Rén

Nakita ko naman kaagad si Reina at si Yuna na pumasok kaya tumayu na ako at tumabi sa kapatid ko, I don't why.. Pero malakas ang kutob kung isa talaga sa kanilang dalawa ang nakalaban ni Zhang.

( Pero ba't kinalaban nila si Zhang? )

" Lalabas muna kami, bumibigat na naman kasi yung pakiramdam namin eh." Jiang

" Sama narin ako." Chen

Napatingin naman kaagad ako ni Chen, at kunot noo akong tumingin sa kanya ng nag-iwas siya ng tingin sakin.

( Ano kaya ang problema ng baklang toh sakin? )

Bumulong naman kaagad samin si Dylan, na sumama kami sa kanya, kaya umalis na kaming anim pagkatapos naming magpa-alam.

Habang naglalakad kami papunta sa labas ng building namin ay humarap na samin si Dylan.

" Mamaya.. Dadating yung mga parents ng mga estudyante dito sa University, kasama na ang Eagle." Dylan

" Yeah, I already know that, mom told us." sabi ko

" Yeah." Yuna

" Well, we three did not, we just heard the news, just now." Reina

" Anyway, keep eye's on our mother, they might gonna burn this school alive. " Dylan

" Yeah 'bout that, my mom already texted me. " sabi ko

 S1: WILD CHILD GONE Bad (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon