Chapter 71 - Is She?

391 20 0
                                    

Edwan Jae Moon 🍂POVs🍂


Andito kami ngayun sa dorm, usual ginagamot parin ni Zhang si Jiang marami siyang pasan sa katawan niya at sugat, habang si Chen at si Fang naman ay nagluluto ng makakain namin, si Luhan naman ay natutulog lang sa tabi ko.

At ako naman.. Nakaupo lang, blanko yung isipan ko ngayun, andami ng nangyayari dito sa paaralan namin simula ng dumating na 'sila' dito, at ang mas nakakagulat pa ay... Yung hinahanap namin na matagal na ay andito lang pala sa tabi-tabi namin.

Hindi na ako magtataka kung si Chiara nga talaga ba yung nawawala kung kapatid, magkapareho yung desinyo ng birthmark namin, kaya hindi na ako magtataka talaga na.. Dadating ang araw na malalaman nalang namin ang katotohanan na siya nga ang kapatid kung matagal na naming hinahanap.

( Kung siya nga talaga ang kapatid ko, nagpapasalamat ako na buhay siya hanggang ngayun.)

( Nagpapasalamat din ako na matagal ko na palang nakikita yung nawawala kung kapatid, pero.. Hinding hindi ko mapapatawad ang nga taong sinaktan siya.)

( Chiara... Kung ikaw nga talaga yung kapatid ko, masaya akong nakita at nakilala kita.)

" Hali na kayu guys, kumain na muna tayu ninyu, luto nayung pagkain." Chen

Lumapit naman kaagad ako sa maliit lang na mesa namin pagkatapos kung gisingin si Luhan sa pagkakatulog niya, umupo narin ng maayus si Jiang sa tabi ni Fang.

Tahimik lang kaming kumain, wala ni isa sa amin ang nagtang-kang magsalita, wala rin naman akong masasabi sa kanila e, alangan namang sasabihan ko sila ng 'Hi, kamusta araw niyu? ', andami ng nangyayari sa paligid, isali niyu pa ang nangyari kay Jiang.

Bigla naman kaagad nagring yung phone ni Zhang kaya agad niyang sinagot iyun, time check muna.. It's already 7:40 pm.

" Oo, nahanap na namin si Jiang, may kunting sugat lang pero magiging maayus din siya siguro pagkatapos ng one week." Zhang

" Awh.. Sige, ingat ka palagi." Zhang

Pagkatapos nilang magusap ay binaba niya na ang phone niya at nagsimulang kumain ulit.

" Sino yun kuya? " Luhan

" Si Rén, tinatanong niya kung okay na ba si Jiang, sinabihan ko kasi siya sa tungkol sa kalagayan ngayun ni Jiang. " Zhang

" Ahh.. Ganun ba." Luhan

Tahimik parin kaming kumain, wala talaga akong masabi sa kanila kahit isa, tho—.

" Bakit nag-iba yung mukha ni Reina?  " Luhan

Tumingin naman kaagad ako ni Luhan na nasa tabi ko, wala naman akong nakikitang nag-iba sa mukha niya, maliban nalang sa kulay ng buhok niya.

" Yung buhok niya ba tinutukoy mo? " Chen

" Hindi lang buhok, kundi yung physical appearance niya. " Luhan

" Wala akong nakikitang nakakaiba sa mukha niya." Zhang

" Hmm.. Mukhang ako lang pala." Luhan

Tumingin naman kaagad ako ulit sa pagkain ko at napaisip ako ng Ilang minuto, pero ibang imahe parin yung pumapasok sa utak ko.

" Tho, may nakuha akong information kay Chiara by the way. " Luhan

Tumingin naman kaagad ako kay Luhan na naghihintay sa sasabihan niyang impormasyon na nakuha niya.

" Chiara is just an adopted daughter from Xianling Family." Luhan

 S1: WILD CHILD GONE Bad (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon