11

2.7K 122 15
                                    

Kabanata 11

My face crumpled as hell when we finally reached our destination and I saw how numerous people attended this kind of event.

This is making me sick.

"Are you okay?" nilingon ako ni Ryker sa likuran. Nakaupo siya sa shotgun seat tabi ni Brian, boyfriend ni Julie. Kaming tatlo ay nasa backseat, may isa pang row sa likod ng Sportsmobile Mercedez-Benz Sprinter Van na ang may-ari ay ang boyfriend ni Matha.

Mga nakabingwit ng mayaman.

Tumango ako kay Ryker. Ilang segundo niya pa ako tiningnan bago lumingon muli sa harap. Nagsibabaan na ang lahat pero parang ayoko bumaba dahil sa nahihilo ako na makita ang maraming tao at maingay ang paligid.

I was about to step out but Ryker stood infront of me. Lahat ng mga kasama namin ay nakababa na, ako lang ang nasa loob pa pero lalabas na sana kaso hinarangan ako ni Ryker.

I raised my eyebrows. "A-Ano na naman ba 'yon?"

He stepped forward and lower down his body para magpantay ang mukha namin. Inilibot ko ang tingin sa mga kasamahan namin, abala sila sa pagkuha ng mga selfie...'yung iba ay nasa dalampasigan na.

Lumapit ng bahagya sa'kin si Ryker. I moved a bit backwards. Nagwawala na naman ang puso ko dahil sa biglaan niyang paglapit. Nakatitig ako sa mga abo niyang mata.

"Don't wear swimsuits here, Muriel." He said and pursed his lips.

"W-Wala naman akong dala na gano'n. Tsaka, bakit ako magsusuot no'n dito? Kadiri naman." saad ko at tinaasan siya ng kilay.

He nod his head twice. "Good to hear. Ayokong may nakakakita sa katawan mo. Ako lang dapat, ako lang." he said.

Lumayo siya kaya nakahinga ako ng maayos. Napagtanto ko na kanina ko pa pala pinipigilan ang paghinga.

Muntanga, teh?

I gasped when I felt his strong arms carried me and demoted me outside of the van. Para akong bata na binuhat niya lang. Walang kahirap-hirap niya na ginawa 'yon.

I'm still in shock even I saw him smiling in front of me.

"Ang gaan mo naman. Kumakain ka ba?" He asked shaking his head in disbelief.

I scratched the back of my ear.

"P-Pangit mo!" 'yon na lang ang nasambit ko at pinuntahan sina Matha at Julie malapit sa dalampasigan, kahit na magmumukha akong third wheel.

Ano ba 'to? Sariling dala ng jowa? Hindi naman ako na-inform na required pala 'yon.

Kahit saan ko ibaling ang tingin ko ay puro magjo-jowa ang nakikita ko. To be honest, ang sakit sa mata. Like, duh.

Naramdaman ko na may tumabi sa'kin, mabilis akong humakbang paatras dahil kilala ko na kung sino 'yon.

"Gusto mo gawin din natin?" inginuso niya sina Matha at Rikki na nagse-selfie habang nakahalik si Rikki sa pisngi ni Matha.

I rolled my eyes. PDA masyado, ah.

"No, thanks. Baka may virus pa 'yang bibig mo." I said. Pinag-krus ang braso sa dibdib ko at mataray siyang tiningnan.

He pouted. "Virus daw. Kapag binanatan ko 'yang bibig mo, dugo lang lalabas diyan. Walang virus, eme mo."

Umawang ang labi ko sa sinabi niya. Maldito din talaga siya eh.

"Kung anu-ano na naman pinagsasabi mo."

"Do'n din naman pupunta 'yon, Muriel. Baka lumevel up pa." He chuckled.

Found Myself In You ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon