Chapter 25: Indescribable
Dumagundong ang sigaw ko nang maramdaman kong nabuwal ako sa aking pagkakatakbo. I thought I was going to fall down but then suddenly I felt myself floating in the air. Kasabay ng aking paglutang sa ere ay ang pagkabuwal ng puno sa aking tabi. Ang malaking oso ang bumangga sa malaking puno na muntik nang tumama sa akin.
"Oh gosh!" Sigaw ko sa sakit nang bumagsak ako sa lupa. Napalingon ako sa prinsipe na ngayon ay masama ang tingin sa akin. The Prince saved me once again.
"Watch out naive girl!" Sigaw nito. "Run!" He added.
Muli akong tumayo at saka tumakbo. Ininda ko ang sakit na aking naramdaman sa aking pagkakabagsak. Mas naging mabilis ang aking pagtakbo, dinig ko na rin ang aking paghinga. Tila nagkakarera ang aking puso. Muli akong lumingon sa aking likod. They were busy fighting the lions while all I have to do is to run, but I can't stand seeing them fight the beasts when there is something I can do to help them.
I stopped running. Everything has purpose. Kaya nasa akin ang pana ng prinsipe dahil asintado ako. I aimed my bow and arrow at itinutok ito sa leon na kalaban ni Nathalia. Wala na ang baril sa kanyang kamay, tanging ang katana na lamang ang kanyang hawak.
"Stupid! Run!" Sigaw ng prinsipe sa akin ngunit hindi ko siya pinansin. Alam kong nagagalit ang prinsipe ngayon dahil hindi ko siya sinunod ngunit alam kong kailangan din nila ang tulong ko. Itinuon ko ang aking pansin sa leon na handa nang dakmain si Nathalia.
"Stupid!" Pagkasigaw ng Prinsipe ay saktong tumalon ang leon patungo kay Nathalia. Naging mabagal ang pagkilos ng lahat, ngunit hindi nito maapektuhan ang aking pagiging asintado. I let go of my arrow,
"Aaahhh! Shit no!" Nathalia screamed when she didn't hit the lion with her katana.
"I got your back too," bulong ko.
Nathalia stopped screaming, mabilis siyang napatingin sa dako ko habang namimilog ang mga mata. I hit the lion. At sa tulong ng prinsipe ay tumilapon ito palayo kay Nathalia, he'd thrown the lion away para hindi nito madaganan si Nathalia.
"You are so stubborn!" Ani Prinsipe Zavan habang mabilis na naglalakad papunta sa akin.
Oh shit, what is he going to do? Namilog ang mata ko ng hindi ito huminto patungo sa akin. Sa sobrang kaba ko dahil sa kanyang paglapit ay mabilis akong tumakbo papalayo sa kanila patungo sa kwebang aking nakikita. Tinatakot niya ba ako? I look like a kid running away from something scary. I heard the prince said 'tss'. Napailing na lamang ako at nagpatuloy sa pagtakbo. Unti-unti ko nang nakikita ang entrance ng kweba.
Ngunit hindi pa natapos doon ang peligro namin dahil tila dumadami ang mababangis na hayop na humahabol sa amin. Paglingon kong muli ay nakita ko ang Prinsipe na kinakausap sa mata sina Corinthians at Greyson.
"It's all up to you now," the Prince said leaving me in shock and confusion.
Tumango si Corinthians at ganoon din si Greyson. Sandali akong nahinto upang tingnan kung ano ang gagawin nila, at ganoon na lamang ako nagulat nilamon ng paghanga nang ilabas nila ang kakaiba nilang abilidad.
"Terra Tractacio." Corinthians chanted and the land moved according to her will.
Land Manipulation, also known as Terra Tractacio, is a spell employed by elementalists, particularly the land manipulators. The Hathaway Clan of Eufrata is renowned for its capacity to manage territory. The majority of the clan, though not all, are land manipulators. Whatever is on the ground within their range, they manipulate the surface. Also, in Corinthian's case, she has authority over the tree roots.
BINABASA MO ANG
The Search (PSS, #1) ✔️
FantasíaDue to the tumultuous event happened in the 2nd District, a young thief with an extrasensory perception got lost in the Palace. A palace where the Monarchs, the phenomenal Prince, and the great echelons live. The place where elites are loved, and ho...