CHAPTER 12 : Acted

2.3K 77 3
                                    

Xyla’s POV

Nagising akong masakit ang ulo ko. Ano bang nangyari? Tsk. Bumaba na ako habang hinihilot ang ulo ko. Ang sakit. Para akong ewan. Nakita ko silang lahat na nasa dining na at nakaupo. Di man lang ako tinawag.

 

“Oh, gising ka na pala. Umupo ka na hija at sabay-sabay na tayong kumain.” Yaya said kaya umupo naman ako. Napasabunot pa ako sa buhok ko. Tsk. Nakita ko yung kape ni Luhan. Humigop siya agad at pagbaba niya ng tasa ay kinuha ko’t ininom. I’m not used to in drinking coffee pero sa sobrang sakit ng ulo ko, parang mas kailangan ko ‘to kesa sa gatas. Humihigop lang ako nang Makita ko silang lahat na nakatingin. Weird ang mga tingin nila ngayon.

 

 

“Do I have dirt in my face?” I asked them but they all shook their heads.

 

“Then don’t look at me with those faces. Parang may ginawa akong hindi ko alam. Tsk.” I said and eat. Bigla nalang tumawa ng malakas si Belinda kaya napakunot ang noo ko.

 

“Actually Xyl, may ginawa ka nga kagabi! HAHAHAHAHA!” Ibinaba ko ang kubyertos ko at tiningnan silang lahat.

 

 

“What did I do?”

 

 

“You’re drunk last night and you blurted things out and act so weird.” She said still laughing. Anong ginawa ko? Ba’t wala naman akong natatandaan?

 

 

“Weird… like what?”

 

 

“Sinabihan mo si Kris na kapre. Nakipagsayaw ka kay Kai. Hinaplos ang mukha ni Luhan. Sinabunutan si Lay, akmang kakagatin ang pisngi ni Xiumin, hinalikan ang mga mata ni D.O. Nagtago kay Chen, sinigawan si Sehun, tinawag sa ibang pangalan si Suho, tinampal ang mukha ni Tao, tinawag na pig si Baekhyun, tinampa ang dibdib ni Chanyeol at ang pinakamalupit… sinukahan mo si Kyle! Hahahahaha!” I was just, ‘did I really do that?’ namula ako bigla.

 

 

“Uhhh… wala akong natatandaan.” Tsk. Yun lang ba ang mga ginawa ko? Humigop ako ulit ng kape. Wala talaga akong matandaan kahit isa lang sa mga sinabi ni Bel.

 

“You even sleep while taking a bath.” Naibuga ko bigla ang kape ko at sakto sa pagmumukha ni Kyungsoo. Hala! Tumayo ako agad at nilapitan siya.

 

 

“Sorry! Sorry Kyungsoo!” I said and wipe his face. Kasi naman, bakit ako matutulog kung naliligo ako? Aish! Ngumiti lang siya sakin at kinuha ang table napkin sa kamay ko.

A Feeling So Strange 2 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon