Xyla’s POV
“Xytee, do you want me to drive you home?” Tanong ko sa kanya habang pababa kami ng hagdan. Hatak ko yung maleta niya pababa habang bitbit niya si Lala niya. She shook her head.
“I’ll just wait for my butler.” She said and smiled half. Iniwas ko nalang ang tingin ko. Lumabas na kami ng bahay at naabutan naming nasa labas lahat. Para namang panghabang buhay mawawala si Xytee.
“Baby, we’ll gonna miss you…” Xiumin and Baekhyun said.
“Hmmm… I’ll miss you too… all of you.” Tiningnan ko yung mukha ng mga lalaking ‘to. Ganito rin ba sila kalungkot nang mawala ako? Ang pupungay ng mga mata nila.
“Take care of yourself always.” Suho said to her. Tumango lang si Xytee.
“Don’t forget what I’ve told to each of you and what we have talked.” Tumaas ang isa kong kilay. Anong talk-talk yan? May hindi ba ako nalalaman? Tumango lang sila.
“Mind to share?” I asked but they all shook their heads.
“It’s not for you to hear Ate.” Xytee said and soon the car arrived. I look at her.
“Call me if you need something or something happened.” Tumango lang siya. I hug her and kiss her head.
“Good morning princesses.” Bati ni Butler Teal. Bakit ba ganito ang pagbati niya? Kumunot tuloy mga noo nitong mga lalaki.
“Kuya Teal talaga, alam naman naming mukha kaming prinsesa pero di mo na kailangang sabihin pa yon.” Saad ko’t ngumiti ng alanganin. Kumunot ang noo ni Butler Teal pero binigyan ko siya ng isang tingin kaya’t tumango nalang siya.
“Uhh… driver ni Xytee… si Kuya Teal.” Pagpapakilala ko sa kanilang lahat. Binati naman nila siya. Buti nalang at madaling madala ‘tong mga luko-lukong ‘to.
“We need to go Ate.” Tumango lang ako’t ngumiti. Kumaway kaming lahat at papasok na sana si Xytee pero sumulpot si Belinda at tinawag siya.
“Sandali lang Xytee. May ibibigay lang ako sayo.” Sabi niya habang may hawak na kahon. Nilapitan niya si Xytee tapos nag-aalanganing inabot yung kahon. Tiningnan lang ako ni Xytee at tumango ako. Kinuha niya yung kahon mula kay Bel.
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 2 ✔
RomanceLeaving is my choice. Hatred is my reason. Self became my enemy. But no matter how I deny things and ran away, they keep on haunting me. Until coming back became a choice for a reason in a new season. And I realize that no one comes home for so long...