CHAPTER 15 : MAMU

1.9K 68 3
                                    

Xyla’s POV

I’ve been here in my room since afternoon. Gabi na at dalawang beses na akong nagskip ng pagkain. Nagugutom ako pero wala akong gana.

 

 

“Xyl, kakain na tayo…” I heard Bel said as she knock on my door.

 

“I don’t want to eat.” Sabi ko at tumingin sa balcony. The sliding door was open and the wind is blowing.Nililipad din yung puting kurtina.

 

 

“Xyl, hindi ka pa kumakain mula kanina.” Mahina niyang sabi but enough for me to hear.

 

 

“Don’t have the appetite, Bel. Lalabas nalang ako kapag nagugutom na ako. Don’t wait for me and don’t try to give me food dahil masasayang lang.” I put my head above my knees at patuloy na tumingin sa labas. Nakakaawa siguro akong tignan ngayon. No one will understand what I’m feeling right now except for Xylo and Kyle. Although hindi ko pa ganap na kakilala si Kyle, ramdam ko namang mabait siya’t ramdam niya yung nararamdaman ko ngayon. Di na ako nakarinig nang kahit ano pang mga ingay. My room was filled with too much silence. Nakakabinging katahimikan… I look at my bracelet that Mammsie gave to me. This was a nice bracelet with a princess crowns clinging on it.

 

Mammsie said I was her princess and she loves her princess and never leaves her. But why she leaves me? Paano nalang ang prinsesa kung wala na ang mahal na reyna na nagmamahal sa kanya? I sniff as tears rolls down again. Bakit ba ang bigat-bigat sa pakiramdam? My phone suddenly rung so I answered it.

 

 

“Xyla…” It was Xylo who’s on the line. I can hear him sniffing.

 

“Don’t cry Xylo…” I mumble trying to hold my tears. My voice was trembling.

 

“I miss Mammsie…” He said.

 

“I miss her too. Sorry for not being by your side right now.” I wipe my tears away. Natahimik si Xylo but, I can hear his sobs.

 

“Xyla… can you sing for me?”I nods even I know he can’t see me. Inilapag ko yung phone sa kama at kinuha si Mocca. I start strumming.

 

 

“Tomorrow morning if you wake up

And the sun does not appear” I sniffs as my tears rolls down endlessly. Mahirap kumanta nang umiiyak at masakit ang nararamdaman mo. My voice is trembling but I manage to continue singing.

 

 

“I… I will be here

A Feeling So Strange 2 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon