A/N : Gusto kong magpasalamat sa lahat ng tumatangkilik ng storyang itey. @ChocovoreGailie, since start di na nawala yan. Sinundan pa nina @meylixxa, @AizhaSaporna, @Suzy_Baek88, @TreshiaAbrigo, @KarrenHeinz_Abraham etc... grabe guiz... pinaingay niyo 'to dito. Mga dongsaeng ko~ salamat ng marami. @exo_skl, @parkyaneul, @Dandere-chan... ang dami niyo >o<... basta. lahat kayo na sumubaybay mula Season 1 hanggang Season 2 (you know who you are. Ye. You the one whose reading this. Ye. You.). Lahat kayong mga nagtatago sa votes at mga silent readers. Salamat! Puro kayo mga dongsaeng~ bakit wala akong makitang Eonnie ko?! tehehehe~ Mahal ko kayong lahat~
~~~
Xyla’s POV
“Hmmm?!” Nakakairita naman ‘tong kalabit nang kalabit na ‘to. Kinamot ko lang yung pisngi ko’t hinampas yung kung ano mang dumadampi sa balikat ko.
“Xyla…”
“Hmmm?! Pwede ba? Let me sleep? I’m tired. I’m tired from taking care of my children, so let me sleep…” I mumble and turn at the opposite direction. Naramdaman kong may humawak sakin at naramdaman kong binuhat ako. Pakiramdam ko heaven… ang lambot ng hinihigaan ko. Tapos may kumot na tumakip sakin.
“She’s so tired from taking care of us.”
“Shhh…”Rinig kong maraming bulong-bulungan. Ba’t ba ang ingay? Kinamot ko ang ulo ko’t umupo saka dumilat. I frown when I see my kids standing and others were sitting beside my bed.
“Good afternoon.” Nakangiti nilang bati sakin. I was just… ‘Hallelujah praised the Lord!’ Magaling na sila? Wala na silang sakit?
“Kids… you’re all okay now? Wala na ba kayong lagnat? Do you need anything? Do you want Mommy to take care of you again? Do you want Mommy to cook foods and help you eat? Do you want---”
“Thank you Mommy.” Masaya nilang sabi. Uhhh… ang mga anak ko... Naluha ako bigla at napangiwi.
“Mommy, why are you crying?” They all asked. Tiningnan ko lang sila.
“You’re all okay now…” I said and they all nods as they smiled at me. Nilapitan ako ni Luhan atsaka pinunasan yung mga luha ko.
“Shhh… Mommy, don’t cry.” He said and smiled. Inabot ko yung unan sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 2 ✔
RomansaLeaving is my choice. Hatred is my reason. Self became my enemy. But no matter how I deny things and ran away, they keep on haunting me. Until coming back became a choice for a reason in a new season. And I realize that no one comes home for so long...