A/N : A private chapter. Walang XYLA Moment. Pagpahingahin muna natin si Xy-Xy. New names will arouse. Who are they?
~~~
Kris' POV
"Good morning Sir!" Bati sakin ng ilang employees. Bahagya lang akong ngumiti't dumiretso sa elevator kasabay ang ilan pang employees. Binati rin nila ako't ngumiti nalang din ako.
"Waaah~ Teka lang! Wait lang!" May babaeng mabilis na tumakbo't napatingin nalang ako sa sapatos na lumipad at humarang sa elevator para di ito tuluyang magsara.
"Woooh~ Buti nakaabot." Sabi niya't sinuot yung sapatos niya't pumasok na. Pumwesto siya sa harap ko't medyo siksikan na kaya medyo madikit ako sa kanya.
"Hello Daddy-este-Sir? ... Opo. Andito na po ako sa building, nakasakay na ng elevator at paakyat na diyan sa office niyo. ... Opo." Pagkababa niya ng tawag e saktong nagbukas yung elevator at nauna siyang lumabas at sumunod na ako kasabay yung iba pa.
"Ay ano ba yan. Ang pangit naman ng painting na 'to." Napahinto ako't tinignan yung painting na nilalait niya. WTF?! Di ba marunong mag-appreciate ng beauty ang babaeng 'to?
"Hmmm..." Lumingon-lingon siya't ng Makita ako'y namula siya bigla tapos tinuro ako.
"O-oh! Kris?! Oh my gosh! Ikaw si Kris di ba?!" Naningkit ang mga mata ko. Kilala niya ko? Pano niya ko nakilala?
"Yes I am and how did you know---" Di ko na natuloy ang sasabihin ko ng ambahan niya ko ng yakap. Anong problema ng babaeng 'to?
"Waaah~ Sa wakas, nameet rin kita! Grabe! Ang gwapo-gwapo mo!" Okay. Masyadong nakakaflutter yun. Inilayo ko siya't nangingislap ang mga mata niyang nakatingin sakin.
"I'm sorry but, do I know you kiddo?" Unti-unting nawala yung masayang ekspresyon sa mukha niya't napalitan ng pagkaseryoso.
"Hindi ako bata. I'm 20 years old at hindi na ako bata!" She said and pout. Gosh! She's cute for a kid.
"Yeah right. You're still a kiddo."
"I'm not a kid!"
"Yes you are." Sabi ko't tinignan siya mula ulo hanggang paa't bahagyang natawa. Tinignan ko siya ulit at namumula ang mukha niya.
"Bat ganyan ka makatingin?"
"Tignan mo nga yang itsura mo. Hello kitty headband, pink hello kitty dress, high socks, pink kitty shoes. Now tell me, aren't you a kid?" I said while chuckling. Siya naman halatang inis na inis na't nakakuyom ang dalawang mga kamao niya sa dress niya. Halatang pinipigilang mainis, hahaha!
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 2 ✔
RomantikLeaving is my choice. Hatred is my reason. Self became my enemy. But no matter how I deny things and ran away, they keep on haunting me. Until coming back became a choice for a reason in a new season. And I realize that no one comes home for so long...