34 /Song of Rebellion/

Marliyah's POV

I immediately teleported to where Melody and Scarlet was, i quickly made a barrier that protect us from Cynthia's attacked, her attacked clash to my barrier that made a loud and massive explosion.

Narinig ko ang pag-crack ng ginawa kong barrier at medyo napalaki ako ng mata dahil nagawa niyang basagin ang barrier ko. Really? Who is she? Who are you Cynthia?

Mabilis kong hinawakan sina Melody at Scarlet at inilayo sila mula kay Cynthia.

"Go, warned Headmistress Veronica, Royal Bearers and Elites about this. Ako ng bahala sakanya!" bulyaw ko dahil sa lakas ng kulob at kidlat sa kalangitan.

"No, hindi ka namin iiwan mag-isa Marliyah. Can't you see? She's not the Cynthia we knew before!" asik ni Melody at napatingin ako sakanya.

"She's pure evil now Marliyah, she'll cause too much trouble if we haven't took her down. We can't leave you here alone!" asik naman ni Scarlet at napatingin din ako sakanya.

Nakita ko ang sinseridad sa mga mata nila at wala akong nagawa kundi tumango nalang, besides hindi naman sila yung inaakala ng lahat na mahina. I knew they're more than that.

"Okay, but first warned the school officials, we can't risk innocent peoples. I'll hold her a bit." sabi ko at tumango naman sila.

"Take care Marliyah!"

Tumango ako bago sila umalis. Mabilis naman akong tumingin sa gawi ni Cynthia at ganon parin ang itsura niya. Dark and Corrupted and i never knew she'll become like this. If i knew this sooner baka napigilan ko pa.

"What now Marliyah? You're all alone now! Why did you let your friends go?" bulalas niya at sinamaan ko siya ng tingin.

"I can take you down by myself and i don't wanna risk my friends and innocent peoples, you better surrender or you'll suffer." matalim kong sabi pero natawa lang siya.

"Hahaha! You really this stupid Marliyah, it's too late, you can't save your friends nor the innocent peoples you are telling. They'll die once i sing and you can't do anything to save them hahaha!" litanya niya at natawang muli.

'What does she mean they'll die when she sing?'

"I will do anything to save them against you."

"Oh really? Let's see that later, I've been waiting this moment, i can't wait to see you cry." asik ulit niya at natawa.

"That'll never gonna happen." matapang kong sabi.

"You know what, I've been eyeing you since the time you got here, even in the mortal world. Do you remember me? I'm the mysterious girl on the foundation day in your old school!"

"What?" kumunot ang noo ko sa sinabi niya.

"See? You can't even know that. You're really stupid, that's why you always deceived by others."

I never really know that, hindi ko alam na siya pala yung babaeng yun noong foundation day sa dati kong eskwelahan sa mundo ng mga tao. Doon ko din siya huling nakita at matagal ko'na pala siyang nakakasalamuha.

"How dare you to fooled me? I'll make you regret!" asik ko at naramdaman ko ulit na nagliwanag yung mata ko.

"No i didn't fooled you, you fooled yourself from your stupidity! Hahaha!"

"Enough!"

Malakas kong sigaw atsaka siya sinugod, with my super speed that was fives times faster and stronger now. Pwersahan ko siyang sinipa sa tiyan niya at tumilapon siya palayo at tumama sa malaking puno.