Chapter 05

131 10 1
                                    

Chapter Five

Trouble

Faye's P.O.V

"Kae,okay ka lang ba?"tanong ko kay Kae habang ginagamot siya ni Janella.

"I'm okay.Thank you for asking,Faye." nakangiwing sagot ni Kae dahil sa hapdi ng sugat niya.

"Babalikan ko ang mga yun,Kae!Ako ang reresbak!"naiinis na sambit ni Krystal kay Kae.

"Don't.Hayaan mo nalang sila."sabi ni Kae kaya napabuntong hininga nalang kami. Ang bait niya talaga.Kainis!Gusto ko na tuloy itanong sa kanya kung saan siya nagsisimba para naman mabawasan ang kademonyohan ko kahit papaano.

"Anong hayaan?!Tingnan mo nga ang sarili mo,Francine!You look like a jungle girl!Ang gulo gulo ng buhok mo!Pati ang uniform mo gusot narin!Parang nirape ka sa gubat,Francine!Tas hahayaan lang?!"galit na sigaw ni Kurt na kanina pa tahimik na kinakausap ni Zech.

Shet. Galit si Kurt Esther San Jose!Shet. Shet. Shet!

"Esther,why are you ma--"

"Because you're so stubborn!"putol ni Kurt kay Kae.Shet.

"Why are you shouting at me?!"sigaw rin ni Kae kay Kurt na ngayon ay kunot noong nakatingin sa kanya.Double Shet.

"Because I want to!"balik ni Kurt.

"Then,stop shouting!"

"Why would I?!"

"Because I wan to!"sigaw ni Kae kay Kurt.Kahit may sugat si Kae at ginagamot pa siya ni Janella ay tumayo siya upang humarap kay Kurt na nakapameywang na nakaharap sa kanya.

Triple shet.

"Why are ypu shouting at me too?!"tanong ni Kurt kay Kae.

"Because you're so annoying!You're so demandant!You're so bossy!You're so stupid!"galit na sigaw ni Kae kay Kurt.

Shet.Galit narin si Francine Kae Santos!Pakshet!

"I am not stupid!You are stupid!"turo ni Kurt kay Kae.

"Why me?!"inis na tanong ni Kae kay Kurt.

"Because you're so good!You're not an angel!Hayaan mong iganti ka ng section C sa apat na yun!Ano?!Kakaya-kayahin lang nila ikaw?!Ano,tapos?!Isusunod nila sino?!Si Krystal?!Buti pa nga si Krystal kayang ipagtanggol ang sarili niya!Eh ikaw?!Hindi mo kay---"

"Kaya ko!"singit ni Kae kay Kurt.

"No!Hindi mo kaya,Francine!Hanggang salita ka lang!Hanggang pambabara ka!Hanggang pangiinis ka lang!Pero hindi mo kayang lumaban ng pisikalan!You're too weak and good to even lay----argh!"

PAKINGSHET!

"I am not weak!I can defend myself alone!Don't look at me like a spoiled brat who can't fight back!You stupid motherfucker asshole!Urgh!You're so fucking annoying, Esther!"sigaw ni Kae bago siya padabog na lumabas ng classroom

What did just happened?

"Oh shit.Are you okay,Kurt?"

Natauhan lang kami ng tanungin ni Zech--- ang unang nakarecover samin--- si Kurt na namimilipit sa sahig habang hawak ang gitna niya dahil sinipa ito ni Kae kanina.

"F-fuck!It freaking hurts!Urgh!"sigaw ni Kurt kay Zech na ngayon ay nagpipigil ng tawa kaya medyo natawa narin ako.

Hayop kasi!HAHAHA!Nakakatawa yung itsura ni Kurt!Ngina.

Worst Section (High School Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon