Chapter 20

71 7 2
                                    

Chapter 20

Switch



Third Person's P.O.V.

Cleaning her Bright Academy's uniform she looked at her sister who was staring at her intensely.

"Ayusan mo," Mariing bilin sa'kanya nito na siyang agad niyang tinanguhan.

"Ofcourse, duh? Don't worry na nga! You're so paulit ulit na, ha?" Irap niya sa kapatid niya habang isinusuot ang three inches black shoes niya.

Her blonde hair was in half tailed using her black sandrio with black ribbon clip on it. She was wearing a thick yellow lace with a I.D. on it while her white gold long necklace with a heart pendant on it was hanging on her neck too.

"You also should worry about yourself, twinny!" Kim said before scratching her nose with confusion plastered on her face. "But I really didn't get it why we should switch, twinny."

Kae glanced at her sister while putting a red lipstick on her thin reddish lips. "We need to, Kim. Why? Gusto mo na bang magpakasal?"

"Non! Non! Non!" Kim shaked her head before wearing yellow coat.

Kae wore her silver long chain earrings and silver fancy chain necklace together with her luxury chain bracelet before putting her hair into a neat high ponytail.

"I think we will fail, twinny. Kasi look, oh! Our hair color is different!" Nakangusong sambit ni Kim kay Kae na mas kinukulot ang kanyang natural na wavy hair.

"I'm confident that it will work, Kim. We can make excuses about our hair. Just make sure na hindi mahahalata ng mga kaklase ko na hindi ikaw si Francine Kae, Kim. Remember, si Esther pa'lang ang nakakaalam sa kanila na nandito ka." Pagpapaalala ni Kae kay Kim na naglalagay ng lipbalm sa labi dahil hindi na niya pa kailangang maglagay ng kahit anong kolorete sa mukha dahil sa eskuwelahan lang naman ang tungo niya.

"You too, twinny. Kilalanin mo ng mabuti yun, ha!" Sambit ni Kim. "But what will I say to Kurt?"

"Tell him that I'm sick and I'm already in Grandy's mansion." Sagot ni Kae na agad namang tinanguhan ni Kim.

Kinuha ni Kim ang bag ni Kae na pang-eskuwelahan bago dumiretso sa may pintuan ng unit ni Kae.

"I'll go na! Bye, twinny!" Paalam ni Kim bago tuluyang lumabas ng unit ni Kae at dali daling pumara ng tricycle para makapunta na ng B.A.

Tinuruan naman siya ni Kae kahapon kung paano sumukay ng pampublikong sasakyan paalis at pauwi ng apartment kaya naman ay confident siya.

Pagbaba niya ng tricycle ay agad siyang nagbayad ng singkwenta pesos dahil naaawa siya sa matandang driver. Bibigyan na sana siya ng sukli nang umiling siya agad at sinabing 'Keep the change'.

Inayos ni Kim ang black strap ng bag ni Kae sa kanyang balikat bago magsimulang maglakad papasok ng academy.

Maraming napapatingin sa'kanya dahil sa blonde niyang buhok ay dahil na'rin kilala si Kae sa pagiging bahagi niya ng worst section ng paaralan.

Hindi pa siya nakakailang hakbang papasok ng academy nang may biglang umakbay sa'kanyang lalaki na siyang gulat niyang binalingan.

"Aba! Ang dami nating pera ngayon ah?!" Bungad ni Psalm na siyang umakbay sa'kanya.

Gusto man niya itong yakapin dahil nangulila siya rito sa loob ng dalawang taon ay hindi niya ginawa dahil siya si Francine Kae ngayon.

Agad niyang tinanggal ang pagkakaakbay sa'kanya ni Psalm bago muling nagpatuloy sa paglalakad.

Worst Section (High School Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon