Chapter Six
Shaina Laureen Santos
Francine Kae's P.O.V
"Esther,Zechariah.We're done.I-mop niyo na."habol ko bago ako bumba para makabalik na ako sa room dahil naiirita ako kay Scarlett.
Pati narin kay Esther!Urgh!
How could Scarlett call him Esther too?!Ako lang ang tumatawag sa kanya non!At tsaka kung makapagsabi sila ng hindi inaruga ng magulang!Ay,kulang pala sa aruga ng magulang!
They're so annoying!Including Esther!
"Bitch!How could you embarrassed me infront of Kurt and Zechariah!"
Napatigil ako sa paglalakad ng may humila ng buhok.And it's none other than.... Scarlett Arañas.Psalm's stepsister.
"Let go of me,Scarlett!"sigaw ko pero mukhang wala siyang marinig at patuloy lang siya sa paghila ng buhok ko.
"You're so kulang sa aruga!"conyong sigaw ni Scarlett habang patuloy niya akong sinasabunutan.
"Aray!"sigaw ko ng may maramdamang hapdi sa pisngi ko.I just found out Pinky slapped me.
"You're so bida bida,Kae!"sigaw sakin ni Pinky pagkatapos niya akong sampalin.
Magsasalita na sana ako ng sampalin rin ako ni Scarlett.
Feeling ko nga kalmot talaga yun eh!Masakit!
"Ano ba?!"sigaw ko dahil tangina.Masakit na talaga!
"That's what you deser---"
"Pakshet kayo Scarlett!"
"Tigilan niyo si Kae!"
Napatigil sina Scarlett ng hilahin ako nina Faye at Carylle palayo sa kanila.
Tangina!Sila pa yung nasa 4th floor hah!Nasaan ba sina Levi?!Nasa 3rd floor kami ngayon!
"Mga hampaslupa!Mga kulang sa aruga!Mga walang kwenta!Mga---"naputol ang sasabihin ni Scarlett ng may bumuhat sakin---bridal style--- para dalhin ako sa room.
"Shut up,Scarlett."malamigna putol ni Esther kay Scarlett bago siya magsimulang maglakad.
"Esther,I can walk."mahinang saad ko dahil pinagtitinginan na pala kami.
"I know."patuloy parin siya sa paglalakad.
"Put me down."sabi ko pero mukhang hindi niya ako narinig or hindi niya lang ako pinansin.
"Pinagtitingin na tayo,Esther."sabi ko ng mas rumami ang tumitingin samin.
"I know."sabi niya kaya nainis ako at sisigawan na sana siya ng ibaba niya na ako sa isang upuan.
"Janella,cure her wounds."sabi ni Esther kay Janella na nasa may pintuan.
Si Janella kasi yung may alam sa mga ganito.Well,her father is a doctor while her mom is just a housewife.
"Quoi?I can take care of myself!"sabi ko dahil madali lang naman ang paggamot sa sugat ko sa pisngi!Pero because he is Esther.He won't allow me.
{what?}
Matigas ang ulo niya at hindi siya nagpapatalo.I can't never win against him.He's so annoying like a spoiled brat!
"No!Hindi mo kaya,Francine!"sigaw sakin ni Esther kaya nainis ako.
Minamaliit niya ba ako?
"Hanggang salita ka lang!Hanggang pambabara kalang!Hanggang pangiinis kalang!"pagpapatuloy ni Esther sa pagsigaw niya sakin kaya sobrang naiinis na ako!
BINABASA MO ANG
Worst Section (High School Series#1)
Romance[High School Series #1] All his life, he's been trying to please her yet it's still not enough because all she wanted was for her father to love her again after her mother died. She was trying to get rid of all the things that can remind her of her...