Chapter 17

74 7 1
                                    

Chapter 17

Enough

Kae's P.O.V.

C'est quoi ce bordel?

Nakanguso siyang pinagmamasdan akong nakapameywang sa harapan niya habang siya ay nakaupo sa sofa rito sa loob ng unit ko.

"Tu es jolie, soeur." Nakangusong sabit niya habang tinitingnan ako mula ulo hanggang paa.

Nice try but it won't work.

"Why are you here?" Ulit ko sa tanong ko na kanina pa niya hindi sinasagot.

"Because I'm not there?" Patanong na sagot niya kaya naningkit ang mga mata ko.

"I'm not blind, Frances Kim. I can clearly see you here sitting on my couch inside my apartment in Philippines. I am asking you several times, Frances Kim. Why are you here?"

"Kasi nga I'm not there in France, Francine Kae! You're so paulit ulit na, ha?!" Pikon niyang singhal.

"Kaunti na'lang talaga ay iisipin ko nang naglaya---" Natigil ako sa pagsasalita nang may narealize akong isang bagay.

Unti unting nanlaki ang aking mga mata na agad naman niyang napansin kaya kaagad siyang ngumiti sa'kin ng peke. Confirmed!

"How?!" Gulat kong tanong.

"Grandy helped me." She answered casually that made me surprised more.

Grandy?!

"If Grandy helped you, then why are you here?!" Kunot noong tanong ko sa'kanya.

"Daddy will find out that I escaped from him kaya sabi ni Grandy na rito raw muna ako sa'yo tumira before we move in his mansion." She said that made me groaned.

"We? Bakit kasama ako? It's fine even if ikaw lang!" Saad ko nang mapuna ang ibig niyang sabihing paglipat sa mansion ni Grandy.

"Oh, come on, twinny! Hindi naman sina Dad or someone ang tutulong sa'yo! It's our Grandy! Come on!" She groaned that nagpangiwi sa'kin.

"I'm fine here!" Giit ko.

There is no any reason that can make me move there!

"I know but Grandy's mansion is better than here! No, scratch that. Grandy's mansion is the best place to live in!" Sigaw niya kaya mas napangiwi ako.

This bitch.

"I'll stay here." Pinal kong sambit kaya tumayo siya at nagpameywang sa aking harapan.

"No! No! No! Your bratty attitude won't work to me, Francine Kae! I am your twin sister, so, always remember that we have a same attitude! If you're a brat, I'm a brat too! But you're worst than me nga lang. But still, it won't work to me!" She said with a accent before storming in my bedroom.

That bitch. Really.

Umirap nalang ako at dumiretso sa kusina. Magluluto nalang ako ng pagkain para sa'kanya. She's probably hungry.

Huwag lang siyang maginarte sa'kin tungkol sa pagkain dahil pwedeng pwede ko siyang paalisin rito. Bitch.

Hinanda ko na ang mga sangkap na gagamitin ko sa pagluluto ng adobong manok at pritong itlog na may sibuyas't kamatis. This is how we ate before.

I was cutting a onion when Kim went came out from my room, wearing her silky yellow two piece sleepwear shorts while her hair was in high ponytail.

"You're cooking?" Gulat na tanong niya na nag-pairap sa'kin.

"No. I'm watching porn."

Nginiwian niya ako sa narinig niya kaya nagiwas nalang ako ng tingin at binigyan tuon na lamang ang aking paghihiwa sa sibuyas.

Worst Section (High School Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon