Chapter 08

97 9 1
                                    

Please stream 'Sour Candy'!

Chapter Eight

Shaina's Welcome Party

Krystal's P.O.V

I look at myself infront of my mirror wearing my black spaghetti strap fitted dress na binili ko kanina sa mall kasama sina Sha.

Pinartneran ko ng maong na jacket ang suot ko at nakawhite rubber shoes rin ako dahil simpleng party lang naman ang dadaluhan namin nina Kuya Thomas.

Well,his friends are there ofcourse but maybe not too.

Naka-messy bun rin ang buhok ko at light make-up lang ako dahil hindi ako malandi kagaya nina Scarlett o ng mga babae ni Kuya.Duh.

Sinuot ko ang malaking bilog na earrings ko para sa last na process ko!

Ngumiti ako sa salamin ng matapos at kinuha ang cellphone ko na natugtog ng bagong kanta ng Blackpink kasama si Lady Gaga na Sour Candy para makapagselfie ako.

Sheym!Ang ganda ko!Parang si Jisoo!Char.

"KRYSTAL JADE!BILISAN MO!" Sigaw ni Kuya kaya dali dali kong kinuha ang black LV shoulder bag ko bago bumaba para makaalis na kami.

---*

Nang makarating sa Santos' Mansion ay agad kaming sinalubong ng masaya at malakas ba tugtog mula sa loob ng mansiyon.

Santos' Mansion is way bigger than our house dahil ito ang kauna-unahang mansiyon ng mga Santos.I mean Sha and Kae's great grandfather bought this mansion for his family.Dito sila nagrereunion or nagpapaparty dahil maganda at malawak ito dahil every year nila itong pinaparenovate.

"This mansion never fails to amuse me."saad ni Daddy na agad kong sinagayunan.

Ilang beses na ako nakapunta dito pero patuloy parin akong namamangha rito.

"Bili rin tayo ng ganto,Dad."out of the blue'ng suggest ni Kuya kaya binatukan siya ni Mommy.

"Mag-aral ka muna nang mabuti,Thomas, para ikaw ang magpagawa ng ganitong mansiyon."saad ni Mommy kaya napabusangot naman ang mukha ni Kuya dahilan ng pagtawa ko.

---*

8:26 pm nang makita ko si Kurt kasama ang mommy at daddy niya.Nakasimpleng white polo shirt lang siya na hindi naka-tuck in sa faded jeans niya.I mean yung kaliwang bahagi ng laylayan ng polo niya ay naka-tuck in habang yung kabila ay hindi. Nakabukas ang dalawang butones niya kaya medyo kita ang dibdib niya.

Ohmygash!Ang hot ni Kurt!

"Krystal,crush mo parin ba si Kurt?" Tanong sakin ni Kuya ng mahuli niya akong nakatitig kay Kurt kaya nakangiwing binalingan ko siya.

"Kuya,nagwagwapuhan lang ako kay Kurt,okay?Tsaka ew,hindi ko siya naging crush noh!Mas gwapo pa si Bambam ko!" Singhal ko kaya tinaas niya ang dalawang kamay niya na para bang sumusuko siya sa mga pulis.

"Okay,okay.Pero mas gwapo ako sa Bambam na yun noh!"sabi niya kaya nainis ako.

"Oh?Kuko ka lang non."sabi ko kaya nginisian niya ako.

"Swerte naman nun may gwapo niyang kuko."mayabang na saad niya kaya inirapan ko nalang siya.

Tss.Inggit nanaman kay Bambam ko.

Busy kami sa pagaaway ni Kuya dahil kay Bambam ko ng marinig ko ang bulungan ng mga nasa tabi ng table namin.

"Oh,nandito na si Kae oh."

"Ang ganda talagang dalaga.Kamukhang kamukha ni Trinity."

"Bakit nauna sina Lito rito?"

"Hindi ba naglayas yan at hindi parin nabalik sa tatay niya?"

Worst Section (High School Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon