Chương 26: Liệu có lọt vào tốp mười?

961 103 14
                                    

Trên khán đài, nơi các trưởng lão đang ngồi cũng đang diễn ra một trận bàn tán sôi nổi, hôm nay Phùng trưởng lão phá lệ mặc một bộ trường bào màu vàng nhìn rất cầu kỳ, râu ria trên mặt được cạo sạch, tóc buộc cao lên tuỳ ý, nếu không phải lão đeo lệnh bài trưởng lão màu đen bên hông, thì có thể đánh đồng lão với đám đệ tử. Lúc này lão đang bị các trưởng lão khác lôi ra trêu chọc.

Bỗng có một giọng nói nhàn nhạt chen vào:

"Tình hình này khéo đồ đệ nhỏ của ngươi cũng có cơ hội đứng trong mười thứ hạng đầu, lúc đấy sư phụ là ngươi cũng mát mặt theo còn gì? Đệ tử Đan Phong mà lại lăn lộn ở lôi đài, ngươi dạy dỗ cũng tốt đấy chứ!"

Lưu trưởng lão bên Cực Kiếm Phong buông lời khen mà vẻ mặt lại hiện rõ sự giễu cợt, cũng phải thôi, đồ đệ yêu quý của lão chính là Trương Duy vừa bị Lâm Khinh đánh rớt đài, lão sẽ không thèm chấp với mấy thiếu niên còn chưa lớn... mới là lạ. Lão thù rất dai, nhưng ngại mặt mũi nên chỉ ẩn ý đâm chọc vào nỗi đau của Phùng trưởng lão.

Mọi người ngồi đó nghe thấy thì nhìn sang Phùng trưởng lão tỏ ý thương hại, ai ở môn phái này chả biết Lưu trưởng lão nổi tiếng nhỏ nhen. Chớ dại mà dây vào.

Phùng trưởng lão tuy không thích thú gì với việc mấy tên đệ tử của mình đứa nào đứa nấy đều ghét bỏ luyện đan mà đâm đầu vào đánh đánh giết giết như mấy tên mãng phu. Nhưng mà dù sao lão cũng coi mấy đứa như hài tử mà đối đãi, có dạy dỗ cũng không đến lượt người khác dạy, lão cau mày đáp trả.

"Đúng vậy, đệ tử của ta lúc nào mà chả tốt, vừa biết đấu pháp vừa giỏi luyện đan. Ngươi thì sao? Vẫn còn một đệ tử nữa phải lên đài đúng không? Cẩn thận không lọt được vào mười người đứng đầu thì xấu hổ lắm."

Nói đến đây Phùng trưởng lão tạm ngừng, lão cười khẽ, ghé sát vào tai Lưu trưởng lão, rồi cố ý nói với giọng khiêu khích: "Ngươi tưởng việc lợi dụng quan hệ để mượn yêu thú bên Bách Lý cốc cho bọn đệ tử thử luyện là bí mật sao? Ngươi cứ chờ xem, liệu việc này có đến tai chưởng môn được không?"

Nói xong Phùng trưởng lão quay ngoắt sang bên kia để hàn huyên với đám trưởng lão khác, để lại Lưu trưởng lão mặt tái mét.

Không chọc tức được người mà còn rước lấy một thân bực bội, Lưu trưởng lão tức đến nghiến răng nghiến lợi, lão có khá nhiều đệ tử, mấy tên đệ tử Ngưng Mạch kỳ này đều là do người quen tuồn vào môn phái, chỉ có vài người có tiềm lực, còn đâu rặt một lũ ăn hại!

"Bây giờ chỉ còn trông chờ vào Lưu Đình Quân thôi, đây chính là cháu ruột của Lão, nhập môn hai năm, năm ngoái đen đủi gặp ngay đối thủ mạnh nên bị loại ngay vòng một, năm nay nhất định phải gỡ gạc lại ngôi đầu bảng." Nghĩ đến con bài chưa lật mà lão đã chuẩn bị cho đệ tử, Lưu trưởng lão mặt âm hiểm nhếch mép lên, rồi lại tươi tỉnh như không có chuyện gì xảy ra.

Lâm Khinh thì không hay biết gì, bây giờ y đang bị Lam Túc kiểm tra toàn thân.

Miễn cưỡng để Lam Túc khoác thêm lên người một tấm trường bào, đợi hắn sửa sang thật cẩn thận rồi, y mới lầu bầu:

[Hoàn]Ta xuyên dị giới làm gayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ