Chương 80: Lạc tới địa phận của ma tu.

622 60 10
                                    

"Đây không phải là đánh lén, ta quang minh chính đại mà đánh đó chứ!" Lâm Khinh nói một cách đương nhiên.

"Đệ thì giỏi rồi!"

"Không đùa với huynh nữa. Hơn nửa năm rồi, ta muốn về Huyền Phong Môn một chuyến."

"Được, chúng ta cùng về!" Lam Túc cưng chiều hôn lên trán Lâm Khinh.

Hơn nửa năm ở trong không gian, Lâm Khinh có cảm giác dạo này linh khí loãng hơn một chút. Đem thắc mắc nói ra, Lam Túc biết rõ nguyên nhân, áy náy bảo:

"Chắc là linh mạch đặt dưới đáy hồ bị ta hấp thu nhiều quá. Công pháp của ta tu luyện cần tương đối nhiều linh khí." Nói xong hắn lại bổ sung:

"Hôm nào ta đi kiếm cho đệ một cái Linh mạch trung phẩm bù vào, được không?"

"Huynh cứ làm như Linh mạch là dược liệu cấp một mọc đầy đất không bằng. Cứ muốn kiếm là được?!"

"Đệ không biết chứ. Nơi tông môn hạ lạc thể nào cũng phải chôn vài nhánh Linh mạch. Nơi khác ta không biết, Thiên Huyền tông ít nhất phải có một cái Linh mạch cực phẩm. Còn mấy thứ như Linh mạch thượng phẩm hay trung phẩm, chắc cũng có vài cái."

"Linh mạch cực phẩm?"

Lâm Khinh chấn kinh, thảo nào lượng linh khí trên Thiên Huyền tông lúc nào cũng đậm đặc hơn ở những nơi khác, hoá ra là có huyền cơ này.

Nhưng linh mạch cực phẩm dễ kiếm thế ư?

Lam Túc thấy ánh mắt nghi hoặc của thiếu niên vội giải thích:

"Một linh mạch cực phẩm có thể duy trì được vài vạn năm. Một tông môn muốn lớn mạnh thì tài nguyên chắc chắn phải nhiều, nếu không sẽ bị vượt mặt ngay. Cực phẩm linh mạch này cả Nhật Nguyệt đại lục này chắc chỉ có một nhánh duy nhất, nó vốn nằm ở đó từ trước khi tông môn được xây dựng."

"Ta vẫn không hiểu... Vậy nếu có người cố tình hấp thu liên tục thì sao? Ví dụ như huynh chẳng hạn. Mới có nửa năm đã hút gần hết một cái linh mạch trung phẩm của ta."

"Xung quanh linh mạch sẽ có trận pháp khống chế. Mỗi nơi trong tông môn độ đậm đặc của linh khí sẽ không giống nhau."

Lam Túc đang giải thích thì ngừng lại, quay sang nhìn Lâm Khinh:

"Mà thôi khi nào quay lại Thiên Huyền tông ta sẽ đưa đệ đi xem. Tiện thể chôm một nhánh linh mạch trung phẩm đền cho đệ."

"Chôm? Huynh nghĩ hay nhỉ?"

Lam Túc cười cười không nói gì.

Nếu Lâm Khinh muốn. Có thứ gì hắn không lấy được chứ?

***

Trong rừng rậm, xung quanh là cây cao chọc trời. Dây leo chằng chịt đến mức không phân rõ đường đi. Nơi đây có hai thân ảnh đang đứng trầm ngâm.

Trên vai người thấp hơn còn có một chim một chuột, trông khá mất khí thế.

Hai người chính là Lâm Khinh và Lam Túc. Vừa ra khỏi không gian y đã liên hệ với Thất dực lam điểu và tiểu Bạch. Gọi chúng nó lại đây.

[Hoàn]Ta xuyên dị giới làm gayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ