27

MATAGAL na nanatili sa mga bisig ni Luke si Roseanne. His embrace gentled, pero patuloy niyang naririnig at nararamdaman ang bayolenteng pagtibok ng puso nito; his ragged breathing; his warm breath against her ear.

Iba't ibang damdamin ang nag-ipon-ipon sa dibdib niya. For a long moment she was lost in his kisses and wished all the nightmares never happened. Na sila lang ni Luke sa mundo.

Nang unang dumampi ang mga labi nito sa kanya, she wanted to cry, hindi dahil sa takot na una niyang naramdaman dahil sa pagtatangka sa buhay niya, kundi sa kakaibang damdaming hindi niya kayang ipaliwanag. Nothing had ever felt so good, so right.

When he thrust his tongue, her entire body took flame. At nang iparamdam nito sa kanya ang matinding pagnanasa ay namangha siya. Dennis had never been that bold. Dennis was too proper, too gentle, na pakiramdam niya ay isa siyang babasaging kristal.

But she realized only moments ago that Luke's brazeness excited her. She could feel his thighs pressed against hers, and she didn't care if his belt buckle driving into the pit of her stomach. All she cared about was that he not stop!

What Luke did send sizzle along her nerve endings to every point in her body. And god, she wanted more! Never had she felt this kind of longing to a man.

At nang maramdaman niya ang kamay nito sa dibdib niya ay napasinghap siya—from excitement. Subalit marahil ay ipinagkamali ni Luke na pagtutol iyon dahil bigla ay pinakawalan nito ang mga labi niya—to her disappointment. Subalit naroroon pa rin ang mga bisig nito sa kanya.

Gusto niyang manatili sa mga bisig nito sa habang- panahon, to burrow into him, to never again know the fear that lurked beyond his protective embrace.

This is insane! Iyon marahil ang epekto ng nangyari sa kanya. Things had gone out of proportion. She couldn't possibly be attracted to a man she had met in a dark night less than a week ago?

But she was. Hindi lamang attraction ang nararamdaman niya para kay Luke. It was deeper than mere attraction. Huwag nang idagdag pang pinagkakatiwalaan niya ito. And she felt safe with him. Saan man galing ang damdaming iyon ay hindi niya alam. But her instinct told her so.

Unti-unting inalis ni Luke ang mga bisig sa kanya. Tumaas ang kamay nito sa mukha niya at banayad na hinaplos ng mga daliri ang pisngi niya.

"That got a little out of hand," he said softly.

"H-hindi ko alam ang sasabihin ko, Luke," aniya sa mahina at naguguluhang tinig. "Hindi ko alam kung dapat na mangyari iyon..."

"I am not sorry I kissed you. Ang ikinalulungkot ko lang ay parang lumalabas na pinagsamantalahan ko ang sitwasyon... your vulnerability..."

"May partisipasyon ako sa nangyari," pag-amin niya, kasabay ng pag-iwas ng tingin. "At least, that took my mind off from... from this damn stalker!"

Tinitigan siya nito nang matagal na sandali bago, "So, that was all my kisses meant to you?" hindi makapaniwalang sabi nito, "to keep your mind off from whoever is stalking you? Why, anybody could have kissed you and it still has the same effect. Robert for one!"

She blinked up at him. May ilang sandali bago rumehistro sa isip ang sinabi. "P-paanong napasok sa eksena si Robert?"

Nagkibit ito ng mga balikat, umiwas ng tingin. Hindi marahil nito sinasadya ang pagkakabigkas ng pangalan ni Robert.

"You went with him to the beach."

"So?" Sa ibang pagkakataon ay iisipin niyang nagseselos ito. But it was absurd. "I don't make a habit of kissing any man I met, Mr. Montañez. We kissed because... because..."

"Because what?"

"Just because!" she hissed. "At huwag mong gawan ng malaking issue. We are both matured people, and we happened to like kissing each other!" Tumalikod siya at sa mabilis na mga hakbang ay tinungo ang hagdanan.

"Thank you," pahabol nito.Marahas siyang lumingon. "For what?" singhal niya.

"For liking to kiss me. I like kissing you, too."

Naningkit ang mga mata niya. She could see the twinkling in his eyes and she knew he was teasing her. Muli siyang tumalikod at ipinagpatuloy ang pagpanhik nang nakataas ang noo.

Damn the man. Hindi na niya naiintindihan ang nangyayari sa buhay niya. Moments ago, she was scared to death by her would-be attacker. Then one protective embrace led to another. Suddenly fear turned to passion.

And to top it all, she didn't want the excitement, the sensation, and the pleasure to end.She groaned.