CHAPTER 11

8 2 0
                                    

Stephen POV

Tss. Andito na naman ang sagabal.

Lumapit si Ann sa akin.

Stephen, why are you here? Malanding tanong sa akin ni ann.

And so? You care? Don't worry, I'm not here for you. Naiinis kong sabi kay ann.

Are you here for your girlfriend? But why-

DON'T TALK TO ME! What the hell are you doing here!? Inis kong sabi kay ann.

I'm here because i'm going to my friends. And i'll waiting them there. Paliwanag nya.

Tinignan ko sya ng masama dahil naiinis ako kapag nakikita ko sya. Mahigit ilang minuto din akong nag-aantay kay macey. Nang napansin ko na ang kotse nya ay agad akong nagtungo sa loob ng kotse ko. Kinuha ko ang cellphone ko at dinial ko sya.

Hello?

Hello, mauna kana, susunod ako. Andito kasi yung pinsan mo e. MALAKING HARANG SA DAANAN KO. Pagpipigil galit na sabi ko kay macey.

Sige. Ibinaba nya agad yung linya. Nakita kong inatras nya yung kotse nya. Nang aalis na sya ay sumunod na ako sa kanya.

Gustong-gusto na kitang ligawan rhianna. My love.


Macey POV

Natagalan akong pumunta ng school dahil tumawag pa si ann.

Hello? Insan where are u? Tanong nya.

In my house. Why?

I'm going to school. My friends told me they're saw stephen infront of school. I need to talk with him. Paliwanag nya.

Wth? He's there?

Tinignan ko ang wall clock ko. More than 20 minutes his  waiting at me. Nagmadali akong pumunta sa school. Nakita kona kinakausap sya ni ann. Habang si stephen naman ay mukhang galit. Ng natanaw nya ako ay pumasok na sya sa kotse nya.

Mukhang iiwas 'to kay ann.

Nang tumawag sya ay tama ako. Pinauna na nya ako at sumunod din sya sa akin. Habang nagdidrive ay panay lingon ko sa side mirror ko. Baka hindi na nya ako masundan. Bukod sa kanya ay tinitignan ko din si ann baka nakasunod.

Sa wakas. Wala ang pinsan ko.

Nang nasa tapat na kami ng subd nila rhianna ay huminto ako. Ganun din si stephen. Hindi muna ako bumaba. Tumawag muna ako kay stephen.

Hello step, just stay there, don't get out in your car. I'll try to call her. Hindi kona hinintay pa ang sasabihin nya, ibinaba kona ang linya at tinawagan agad si rhianna.

Hello rhianna?

Hello? Bakit?

Where are you?

I'm here in my bedroom. Why?

Ahh ano kase, andito ako sa labas ng subd nyo.

Ano?! Teka, kanina ka pa jan?

Ahh hindi naman, pwedeng pasundo ako?

Sure!

Thank you. Bye. Ibinaba kona ang linya.

Tinawagan ko si step na sumunod nalang sa akin dahil pupunta na kami sa bahay ng mahal nya. Habang hinihintay namin si rhia, ay may tumatawag sa phone ko.

Si ann.

Anong? Teka, bakit? Tss. Sagutin kona nga lang.

Hello? Tanong nya.

Oh?

Why are you doing of inside the subd?

Wth? Sinundan nya kami! Paktayy!

Where are you?

Behind you. Nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko.

KATABI NYA SI STEPHEN!




Nakita ko si stephen na natutulog sa tabi nya. What the hell of her doing?

Nakita kong pinatay na nya ung linya. Agad kong tinawagan si rhianna, pero......












Pero huli na ang lahat.











Lumabas na si rhianna sa subd nila.



Paktay. Lagot ka kay ann rhianna.

I'm Here Waiting To You (On Going)Where stories live. Discover now