Stephen POV
Nang nakaa-alis na si rhianna at xavier ay agad akong tumingin sa pwesto ni ann.
Wala sya.
Ibinalik ko ang paningin ko kay macey.
"Macey, where your cousin?" Seryosong tanong ko.
Nag-aalala ako baka kung anong gawin nya sa girlfriend ko.
"Wala pa sya? " Tanong nya at tinignan di ang pwesto ni ann.
"Nag-cutting siguro yun." Nag-aalalang sabi sa akin ni ann."Okay. Basta mamaya, magmasid nalang tayo. Okay?" Tanong ko.
"Okay. Sige. Ingatan mo lagi si rhianna. Dahil sya ang target ni ann." Sabi nya sa akin.
Tch! Buset na ann.
"Okay sige. Salamat." Sabi ko at tinalikuran na sya.
Mga ilang minuto ding wala si ma'am at sila rhianna.
May mali kay xavier. Simula ng nakita ko syang tumitig kay rhianna, may mali talaga.
Bigla nalang pumasok si rhianna. Nakita kong naiinis yung mukha nya. Hindi nya ako tinignan, naupo na sya agad at humarap.
May mali. Bigla nalang sya nagkaganyan? Tsk. Siguro may ginawa na namang kalokohan 'tong xavier na to.
What's your problem love?" Tanong ko sa kanya.
"W-wala love." Sagot nya. Nakita kong tumingin sya kay xavier na kakapasok lang at pumunta na sa tabi nya.
Buset kang xavier ka!
Tumingin ako kay xavier ng masama, at ibinalik ko ang tingin kay rhianna.
"May ginawa ba sa iyo tong lalaking toh?" Nagpipigil galit na tanong ko sa kanya.
"Wala. Wala lang akong mood ngayon love. " Nginitian nya ako.
Imposible.
"Are you sure?" Tanong ko.
"Yes love." Sagot nya.
Nanahimik na kaming dalawa. Pumasok na rin ang teacher namin at nagdiscuss.
Humanda ka mamaya xavier.
Rhianna POV
Nawala talaga ang mood ko kay xavier. Paniguradong nagtataka si stephen sa mga inasta ko kanina. Nang matapos na ang discussion ay recess na.
"Tara na love, baba na tayo." Ayaya sa akin ni stephen.
"Tara sige." Lumingon ako kay macey at tinawag sya.
"Macey, tara na." Pekeng ngiti ko sa kanya.
Nagiba ang mukha ni macey ng tinignan nya ako.
"Are you okay rhianna? You look pale." Sabi nya.
"I'm okay. Tara na." Ayaya ko. Nakita kong malungkot na naman si xavier na nakatingin sa akin. Binalik ko ang tingin ko kay stephen.
Nauna na akong bumaba sa kanila. Medyo mabilis akong naglakad. Nang nakababa na ako ay dumeretso ako sa canteen. Pero bago pa ako makapasok ay may sumabunot sa akin sa likod.
Wth? Sino to!? Ang sakit!
"Masakit diba?" Maangas na sabi ng sumabunot sa akin.
Teka. Parang si.......
YOU ARE READING
I'm Here Waiting To You (On Going)
Ficção AdolescenteFeels like a walking in the rain i find myself try to wash away the PAIN.