CHAPTER 21

2 2 1
                                    

Eunice POV

Umuwi ako ng pinas dahil nangako ako kay stephen na bakasyon lang ang punta ko sa america.  Habang nasa byahe ay hindi ko mapigilan ang pananabik.

I'm so excited to see you baby!

Nang nakarating na kami sa pinas ay hindi ko tinext si stephen. Gusto ko na MASURPRISE KO SYA!

Hindi na kami kumain sa restaurant dahil sa bahay nalang kami kakain.

Nang nakarating na kami sa bahay ay agad akong dumeretso sa kwarto ko. Nagpahinga muna ako saglit at naligo na. Nang nakatapos na ako sa lahat ay bumaba na ako. Kumain agad ako at dumeretso na sa kwarto para matulog.

Kinabukasan ay inasikaso na nila mom at dad ang requirements ko at mga uniforms ko. Pati na rin gamit ko inasikaso na nila.

Ness!

Buong magdamag ay nasa kwarto lamang ako. Hinahatiran nila ako ng pagkain.

Matapos ang isang linggo ay handa na akong pumasok.

See you soon baby!

KINABUKASAN.

Nagising ako ng umaga at nagbihis. Kumain agad ako at pumasok.

Firstday of school.

Nang nakapunta na ako sa room ko ay agad kong sinulyapan ang mga classmates ko. Inaasahan kong classmates ko ulit sya pero......... NABIGO AKO.

Nag Introduce na kami pero walang stephen ang bumungad sa akin.

Diko sya classmate.

Nang reccess na ay hindi ako bumaba. Kinain ko na lamang ang baon ko. May pinabaon sa akin si dad at mom na kanin at mga sandwich.

Nang ubos kona ay nakatulala lang ako sa room. Buong klase lutang ako. Wala pa akong gaano kakilala.

Nang uwian na ay agad na akong dumeretso sa parking lot. Pumasok na ako sa kotse ko at UMUWI.

Tss. Bayaan kona muna, 1st of school palang naman.

Binuksan ko ang music player ko. Nang binuksan ko na ito ay bumungad sa akin ang music na paborito ko.

This i promised you
By: NSYNC

Whoahh whoahh ohhh
Ohhhhhh ohhhh

When the visions around you
Bring tears to your eyes
And all that surrounds you
Are secrets and lies

Nung una kong nakita si xavier, sya agad ang nagpatibok ng puso ko. Pero hindi sya tulad ng ibang lalaki, habulin din naman sya ng mga babae pero wala syang pake. Nasa akin lagi ang intensyon nya.

I'll be your strength, I'll give you hope
Keeping your faith when it's gone
The one you should call was standing all along

Oo. Ako ang lakas nya. Kaya everytime na nakikita nya akong nalulungkot, ganoon din yung nararamdaman nya.
Ako ang nagbibigay ng pag-asa sa kanya kapag sumusuko na sya. Kaya yung time na nagustuhan ko si stephen, parang nawalan na sya ng pag-asa sa akin. Minsan nagsisisi ako kase bakit ko sya niloko? Bakit ko sya hinayaang masaktan? Bakit hindi ko sya binigyan pa ng pag-asa na maging kami pa? Eh ako lang ang pag-asa nya? At wala ng iba?

And i will take you in my arms
And hold you right where you belong
'Til the day my life is through
This I promise you
This I promise you

I'm Here Waiting To You (On Going)Where stories live. Discover now