Stephen POV
Nang nakarating na kami sa room, ay agad na kaming umupo sa kani-kaniyang pwesto.
Sa tagal nating magnobya, hindi ko man lang nakilala ang tunay mong ugali. Sabagay, wala ka sa tabi ko nung panahong kailangan kita.
"Love, parang tulala ka ata?" Nag-aalalang tanong ni rhianna.
"Ah- w-wala to! Sorry haha" nakangiting sagot ko.
"Mamaya, ihahatid nyo pa ba ako? Kasabay ko naman si Ann eh." Nakangiting tanong nya.
"Ah oo naman. Baka kung ano pa ang mangyari sa Inyo." Nag-aalalang sagot ko.
Napangiti si rhianna at namumula.
Panes! Kinikilig sa akin ang Rhianna ko!
Biglang pumasok si ma'am, kaya bumalik na kami sa pagkakaayos.
"Class. Magkakaroon kayo ng new classmate. Ms. Eunice, pwede ka ng pumasok. And introduce yourself." Nakangiting sabi ni ma'am.
Agad kaming nagpalitan ng tingin ni rhianna dahil sa narinig namin.
A-anong?
Pumasok si eunice at nagpakilala.
Buset! Bakit? Bakit sya nandito!?
"Goodmorning everyone! My name is Eunice Valensuela. I'm 13 years old. Thank you." Nakangiting sabi nya.
Galit akong tumingin sa kanya. Pakiramdam ko sinadya nya lahat ang ito.
"Okay Ms. Eunice, doon ka sa likod ni Ms. Del Mundo." Sabi ni ma'am.
Pahilera kasi ang pwesto namin. Kaya, pinuwesto ni ma'am sa likod ni Ann si Eunice. Nakita kong tinago ni Ann ang phone nya, simula ng nakarating na si Eunice sa likod nya.
Biglang gumalaw si rhianna, at pasimpleng kinuha ang phone. Tinignan ko sya ng makahuligang tingin, kaya lumingon naman ito.
Binasa nya muna, at nagreply.
Tinago nya agad ang phone, at tumingin sa akin."Si Ann. She told me of eunice are make process, kaya sya napunta dito. Kung paano? She explained it later." Seryosong sabi nya.
"L-love, I'm not comfortable of she's stay here. " Seryosong sabi ko.
Hinawakan nya ang kamay ko at nagsalita.
"Me too. And don't worry love, andito naman ako. Kami, kagaya ng sabi nila kanina sa canteen, protect our self." Nakangiting sabi nya.
Nagpalitan kami ng ngiti. Hindi namin namalayan na umalis na pala si ma'am, kaya't laking gulat ko ng tumayo si Xavier sa harap namin.
Trip Neto?
"Stephen, Rhianna. Mukhang hindi magiging maganda kapag nandito si Eunice sa atin." Seryosong sabi nya.
Bigla nalang nya sinuot ang headset nya at akmang aalis na sana ngunit pinigilan ko.
"Xavier, please? Make a way of how to rid of eunice from here." Nagmamakaawang sabi ko.
Bigla nalang sya nagseryoso at nagsalita.
"Bakit? Para saan? Ano ko ba sya? Baka ikaw kamo ang gumawa ng paraan para mapaalis sya. Kase ex mo iyon! At ikaw lang ang habol non, kaya sya nandito." Kalmado ngunit may halong galit na sabi ni Xavier.
YOU ARE READING
I'm Here Waiting To You (On Going)
Teen FictionFeels like a walking in the rain i find myself try to wash away the PAIN.