CHAPTER 12

9 2 0
                                    

Rhianna POV

Nagmadali agad akong kumilos dahil sa sinabi ni macey. Nang nakapag-ayos na ako ay agad akong bumaba. Nang nakarating na ako sa sala ay nakita ko si daddy na nanonood ng T.V.

Hello dad! I have to go. I picked up my friend outside the subd. Paalam ko kay dad.

Okay. Sagot ni dad habang nanonood ng t.v.

Anyare sa kanila? Tss.

Nang nakalabas na ako ng bahay ay naglakad na ako papunta sa labas ng subdivision. Mahigit sampung minuto ko lang ito nilakad. Nang papalabas na ako ng subd ay tumawag si macey.

Teka, bakit dalawa ang kotse na naghihintay?

Hindi kona sinagot ang tawag ni macey. Agad akong lumapit sa kotse ni macey.

Hello! Tara na. Anyaya ko sa kanya.

Bakit mukhang natatakot sya?

Tss. Weird.

Ahh ano kase, rhianna, si ann-pinutol ko ang sasabihin nya.

Ano!?

Y-yung kotse sa likod ko, k-kotse n-ni stephen yon.

Tapos?

A-andun si Ann sa loob. Hindi ko alam kung bakit, pero alam kong sinundan nya kami. Nag-aalalang sabi nya.

Bakit kasama si stephen? Nag-aalalang tanong ko.

K-kasi gusto nyang malaman kung saan ka nakatira.

Mahal na nya talaga ako.

Bumaba sya ng kotse at agad na nagtungo sa kotse ni stephen. Sumunod naman ako sa kanya.

Bumaba ka jan Ann! Galit na sabi ni macey kay ann.

Agad kong binuksan ang pinto ng kotse nya pero NAKA-LOCK.

Buset ka ann!

Bumaba sya at nagtungo sa gawi ko. Nilapitan ko agad sya at sinampal.

Anong ginawa mo kay stephen!? Galit kong tanong kay ann.

Buset ka! Anong ginawa mo!? Galit na sigaw din ni macey.

Nag EVIL LAUGH sya.

Wala naman, pinatulog ko-hindi pa nya tapos ang sasabihin nya ng sinampal ko ulit sya.

Kapal ng mukha mo! Halos maiyak na ako sa galit dahil sa ginawa ni ann.

Rhianna, ako ng bahala dito, puntahan mo si stephen sa loob. Sabi ni macey.

Nagtungo agad ako kay stephen. Binuksan ko ang pinto ng kotse nya. Tinapik tapik ko ang mukha nya para magising.

Stephen wake up. Stephen please. Stephen. Nag-aalalang sabi ko kay stephen. Halos umiyak na ako dahil hindi pa sya nagigising.

Anong ginawa nya sa iyo love?

Idinilat na nya ang mga mata nya. Agad akong lumapit at niyakap sya.

Love, akala ko kung ano na ang nangyari sa iyo. Umiiyak na sabi ko kay stephen.

Niyakap nya din ako. Umaalog na ang mga balikat nya.

Umiiyak na din sya.

Love, i'm okay, i miss u love. Naluluhang sabi nya.

Kumalas ako sa pagkakayakap. At tinanong kung anong ginawa sa kanya ni ann.

Anong ginawa ni ann sa iyo? Nag-aalalang tanong ko.

She's EVIL! While we're waiting to you lately, suddenly she's enter my car. Then, i try to shout her but her handkerchief put on my nose suddenly. Sinubukan kong lumabas pero huli na ang lahat. Nahilo agad ako at nawalan na ng malay. Paliwanag nya.

Magsasalita pa sana si stephen ng biglang sumigaw si ann.

Mga hayop! MAKAKABAWI AKO SA SUSUNOD! Sigaw nya at pumunta sa likod ng

PUNO?

Bigla nalang humarurot ang kotse nya paaalis.

Kaya pala hindi ka nakita ni stephen.

Masyadong mataba at malaki ang puno na iyon. Talagang hindi makikita kahit kotse pa ang magtago doon.

Lumapit kami ni stphen kay macey.

Anong mga sinabi nya? Tanong ko sa kanya.

Alam na nya kung saan ka nakatira, kailangan mong mag-ingat. Nag-aalalang sabi sa akin ni macey.

W-what do you mean? Natatakot kong tanong.

Mayayari KA kay ann.

Teka, b-bakit a-ako lang? Natatakot kong tanong.

Kasi ano-

Kasi ano?!

Kasi magkapatid kayo sa ina.  Hindi nya pwede idamay ang parents mo. Kasi ikaw lang talaga ang target nya.

Sa totoo lang naguguluhan ako. Halos halo halo ang nararamdaman ko.


Kaya pala ganun magreact kanina si mommy nung nabanggit ko ang pangalan ni ann, kasi anak nya din pala si ann.






I'm Here Waiting To You (On Going)Where stories live. Discover now