CHAPTER 24

1 2 1
                                    

Ann POV

Lahat ng pangyayari kila xavier, stephen, at rhianna, ALAM KO. Marami akong nalaman sa kanila. Nung time na nasa parking lot sila? Nakikinig ako sa usapan nila. Pero hindi ako titigil kay stephen. Basta akin sya. Akin lang. Alam kona din kung sino si eunice. Naiinis ako kay rhianna at eunice kapag nakikita ko sila. Pakiramdam ko kase, napakalaking harang nila kay stephen. May balak na akong gagawin kay rhianna, na sa tingin ko'y MAGDUDUSA SYA.

Goodluck, my stepsister.

Bigla nalang tumawag si mom kaya't sinagot ko ito.

"Anak, anjan paba ang kapatid mo? Hindi pa sya umuuwi dito sa bahay." Nag-aalalang tanong sa akin ni mom.

"Baka, nakikipaglandian pa mom. Teka, pagsasabihan ko sya." Nakangising sabi ko kay mom.

"Wag mong pagsabihan ang ganyan ang kapatid mo! Baka nakakalimutan mong, kapatid  mo parin sya." Galit na sabi nya sa akin.

"Okay mom. Bye na po." Sabi ko at pinatay na ang line.

Nakita kong magkahawak kamay si rhianna at si stephen. Napayukom nalang din ang mga palad ko.

May araw ka talaga sa akeng buset ka.

Nakita kong inalalayan ni stephen si rhianna papasok sa kotse nya. At pagkatapos nun, ay dumeretso na sya sa driver seat. Nang nakaalis na sila ay sinundan ko sila. Agad namang tumawag si rhie sa akin.

"Go naba? Kailangan nating mag-ingat dahil baka madamay ang stephen mo." Sabi nya.

"Okay. Go! Gawin mo na!" Sigaw ko at ibinaba na ang linya.

May gagawin kaming makakapagpigil sa kotse nila stephen.

Bigla nalang may dumating na kotse sa harapan nila, at ako naman ang pumwesto sa likuran nila. Na corner na sila kasi ang gilid ay mga tsangge at sidewalk. Biglang bumusina sila stephen pero hindi nagpatinag si rhie. Si rhie ang nasa harapang kotse nila.

Bumaba agad si stephen at kinatok ang kotse ni rhie. Agad na din akong bumaba at pumunta sa gilid ng kotse ni step. Sinubukan kong buksan ang pinto banda kay rhianna pero naka lock. Nainis ako kaya't nilakasan ko. Ayaw talaga kaya't kumuha ako ng bato para pambasag sa salamin para makuha si rhianna. Pero bago ko magawa iyon ay may nagsalita na sa likod ko.

"Alam mo, nakakabuset kang hayop ka. Alam mo kung bakit? Magpaplano kana ngalang, PAPALPAK KAPA!" Humarap ako sa kanya at nanginig sa takot.

Si stephen

Nakita kong NAKAHAWAK SYA SA BRASO NI RHIE!

Paanong?

Lumapit sya sa akin at hinawakan sa panga.

"Subukan mong gumawa ulit ng plano, AKO ANG MAKAKAHARAP MO!" SIGAW nya sa akin at itinulak kaming sabay ni rhie. Natumba ako sa may mga batuhan at bigla nalang ako NAGKA










SUGAT!









Umalis na ang kotse nila stephen at naiwan kami ni rhie na nakaupo sa gilid. Pinagtitinginan na kami ng mga tao pero wala akong pakialam.

Tinignan ko ang braso ko at MAY SUGAT!

Bigla nalang ako tumayo at tumingin sa mga nanonood.

"Masaya na kayo!? Ang ganda ng eksena noh? Bayaan nyo! Sa susunod mas gagandahan ko pa!" Naiinis na sigaw ko sa kanila. May lumapit sa aking babae at SINAMPAL AKO!

I'm Here Waiting To You (On Going)Where stories live. Discover now