Ấn tượng gặp Perth ngày hôm ấy cùng lời đề nghị của hắn, khiến mấy hôm nay Saint không khỏi mường tượng tới viễn cảnh một ngày nào đó cậu được đứng trước máy quay được dẫn chương trình giống như Perth hiện giờ. Nhưng tất cả cũng chỉ là tưởng tượng, chỉ là mơ mộng mà thôi. Còn thực tế thì giờ cậu đang phải cắm đầu rửa cho xong đống chén đĩa này rồi còn thay đồ chuẩn bị tới phòng thu. Hôm nay là buổi làm đầu tiên của cậu với cương vị là một giọng đọc cho chuyên mục "" Tâm sự đêm khuya"" Cậu hồi hộp lo lắng không biết ngày hôm nay mình làm sẽ thế nào có tốt hay không, rồi có phạm lỗi gì không? Nếu có cũng mong nhỏ thôi để cậu còn có cơ hội làm tiếp. Buổi đầu rất quan trọng vừa phải thể hiện cho mọi người trong ekip thấy, vừa phải chiều lòng khán thính giả, áp lực trong cậu rất lớn.
Kết thúc giờ làm việc ở nhà hàng, cậu vào nhà vệ sinh chỉnh sửa lại trang phục đầu tóc, rồi đứng trước gương tập luyện vài phút mới nhanh chân bắt xe tới phòng thu. Khi cậu tới mới hơn 11h đêm, mọi người vẫn đang quá kiểm tra kết nối âm thanh. Thấy biên tập viên Pan từ đằng xa, cậu nhanh nhẹn lại gần chào hỏi.
- Anh Pan!
Pan cười tươi khi thấy cậu gọi mình, tiến lại gần. Không nhanh không chậm Pan hướng dẫn mọi người mấy việc rồi quay lại chỉ dẫn cho Saint.
- Son này, đây là bản thảo nội dung số ngày hôm nay. Tí nữa em cứ làm như những gì hôm thử giọng đã làm nha. Tâm lý thoải mái là sẽ ổn đừng lo gì, nếu có gì sai thì anh ở ngoài phòng thu sẽ nhắc.
Sự nhiệt tình, cũng như thái độ ân cần chỉ bảo của Pan khiến tâm trạng Saint tốt lên phần nào. Cậu mỉm cười thật nhẹ nói lời cảm ơn với Pan.
- Anh Pan! Em cảm ơn!
- Cảm ơn cái gì tí mà làm không tốt anh mắng thì đừng có khóc nha. Em vào thử mic xem thế nào rồi đọc qua bản thảo đi gần tới giờ rồi đó.
Pan dẫn cậu đi vào phòng thu chỉ cậu vài thao tác sử dụng mic, công tắc bật tắt kết nối âm thanh, rồi chế độ chuyển qua bài hát lúc nghỉ và cuối cùng là phím kết nối tín hiệu với khán thính giả. Hướng dẫn xong đâu đấy Pan đi ra để một mình cậu ở bên trong. Ngồi xuống lấy tai nghe đặt vào tai, kéo cái mic lại gần miệng mình, khi nhìn thấy ám hiệu từ Pan cậu bắt đầu nói thử vài câu. Cảm nhận được âm thanh rõ ràng không bị đứt quãng, lúc này Pan mới ra ám hiệu oke cho cậu thấy. Thử xong mic, cậu ngồi đọc lướt qua bản thảo, lẩm bẩm vài chi tiết quan trọng. Cậu chăm chú đọc bản thảo mà không để ý tới bên ngoài Perth đang đứng nói chuyện gì đó với Pan. Thỉnh thoảng hắn lại đưa ánh mắt hướng về phía cậu.
Đồng hồ điểm 11h55p Pan ở bên ngoài cầm bộ đàm lên nói truyền tín hiệu vào trong cho cậu. Nghe thấy tín hiệu từ bên ngoài Saint rời mắt khỏi bản thảo nhìn ra ngoài thì chạm ngay ánh mắt Perth đang nhìn cậu đắm đuối. Thoáng chút bối rối, cậu hướng ánh nhìn qua phía Pan bắt đầu nói.- Em chuẩn bị xong rồi, chúng ta bắt đầu được chưa?
- Chưa tới giờ, khi nào anh nói bắt đầu thì em hãy gạt cái công tắc hồi nãy anh chỉ em lên nha. Xong rồi điều chỉnh mấy phím âm lượng cho phù hợp là được.
- Dạ em hiểu rồi.
Cậu vừa nói dứt lời, Perth nhanh chóng lại gần Pan mượn bộ đàm mà nói với cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
PerthSaint : Mình Yêu Nhau Đi (Hoàn)
RomancePerth và Saint từ hai người xa lạ mang hai vết thương lòng khác nhau. Đinh mệnh xoay vần cho họ gặp nhau, cứ ngỡ đâu không là gì của nhau chỉ là người qua đường vô tình gặp nhau. Vậy mà họ lại bù đắp cho nhau lấp đầy khoảng trống cô đơn trong lòng v...