Saint đến phòng thu với tâm trạng có chút rối bời mông lung. Đâu đó trong thâm tâm cậu là sự vui mừng bất diệt chỉ vì một tin nhắn mà Perth gửi cho mình. Nhưng xen lẫn đó là lo lắng bất an vì những lời ba Perth nói. Cậu tin Perth nhưng không có nghĩa là cậu không tin lời ba hắn. Chính vì thế suy nghĩ của cậu bây giờ cứ như tơ vò càng gỡ càng rối, càng muốn thoát ra thì càng bị cuốn vào. Với cái suy nghĩ rối bời với cái tâm trạng nhiều cảm xúc đan xen đã khó chịu rồi. Ấy vậy mà nhìn cái chủ đề của buổi phát thanh ngày hôm nay càng khiến thần trí cậu mệt mỏi hơn bao giờ hết.
Chỉ đơn giản là cái tên của chủ đề thôi mà đã đủ phản ánh hết tình trạng hiện giờ của cậu và Perth. Một cái chủ đề khiền người trong cuộc đau đầu, mệt mỏi. Khiến ai trong số họ cũng phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Để rồi, sau đó cũng chỉ có hai đáp án rõ ràng một là đau khổ hai là hạnh phúc chứ không bao giờ có cái thứ ba gọi là dung hòa hai thứ ấy lại. Chính là vậy, chính là cái mối quan mập mờ không rõ ràng ấy đã khiến cậu đánh đổi tất cả chỉ vì muốn duy trì nó. Và giờ đây, ngay phút giây này cậu phải cùng với thính giả tâm sự, sẻ chia thậm chí đưa cho họ một vài lời khuyên về cái mối quan hệ không thể gọi tên này.
..........Cầm sấp bản thảo trên tay, cậu thở dài một hơi, hắng hắng cổ họng một lượt cho trầm ổn lại giọng của mình rồi mới bắt đầu nói.
- Xin chào các vị thính giả thân yêu của chuyên mục "" Tâm sự đêm khuya"". Hôm nay tôi sẽ cùng các bạn nói đến một chủ đề khá là nan giải trong tình yêu, một chủ đề mà không ai muốn mình ở trong tình trạng đó. Nói đến đây chắc hẳn các bạn cũng đoán ra được hàm ý của tôi rồi đúng không? Uhm à! Không để các bạn tò mò nữa tôi sẽ trực tiếp nói về chủ đề ngày hôm nay của chúng ta.
Saint ậm ừ suy nghĩ một vài giây rồi lại tiếp tục diễn dải về chủ đề theo hướng phân tích. Vừa khiến người nghe dễ hiểu lại vừa khiến người nghe như đi theo vào mạch nội dung của chủ đề ngày hôm nay.
- Trong một mối quan hệ bất kỳ thì luôn sẽ có một cái tên để gọi cho mối quan hệ đó. Ví dụ như bạn bè, người yêu, đồng nghiệp, anh em..... Nhưng không hẳn là tất cả các mối quan hệ đều được gọi tên như vậy mà sẽ có một mối quan hệ chúng ta không thể gọi tên. Và các bạn biết không mối quan hệ không thể gọi tên ấy cũng chính là mối quan hệ dễ khiến người ta tổn thương nhất. Mối quan hệ ấy nó chẳng rõ ràng gì, cứ luôn mập mờ lúc thế này lúc lại thế kia. Có lúc thì lại nồng nàn ngọt ngào như những người yêu nhau. Nhưng có lúc lặng im một cách đáng sợ, mỗi người theo đuổi cho mình một suy nghĩ riêng mà không cùng nhau tâm sự. Trong mối quan hệ ấy chúng ta không thể gọi là yêu được bởi vì có là gì của nhau đâu mà gọi là người yêu cơ chứ, bởi vì có quyền xen vào cuộc sống của nhau đâu, lại càng không có cái quyền ghen tuông hay hờn giận lại càng không có quyền cấm cản đối phương tìm đến một người khác. Nhưng rồi không gọi là yêu thì ta có thể gọi là bạn không thì lại càng không thể. Bởi vì có bạn bè nào mà lại có quan hệ thể xác với nhau đâu, có bạn bè nào mà lại đi nhớ nhung đối phương rồi từ mình dày vò tâm can vì đối phương không quan tâm ta đâu. Trong mối quan hệ này ai là người trao trái tim và dành tình yêu cho đối phương trước thì sẽ là người nhận nhiều đau khổ hơn. Đó là cảm nhận của tôi về mối quan hệ không rõ ràng còn các bạn thì sao các bạn có cảm nhận như thế nào? Để biết người khác có cảm nhận như thế nào thì bây giờ tôi sẽ cùng giao lưu với bạn thính giả đang có kết nối với chương trình.
BẠN ĐANG ĐỌC
PerthSaint : Mình Yêu Nhau Đi (Hoàn)
Storie d'amorePerth và Saint từ hai người xa lạ mang hai vết thương lòng khác nhau. Đinh mệnh xoay vần cho họ gặp nhau, cứ ngỡ đâu không là gì của nhau chỉ là người qua đường vô tình gặp nhau. Vậy mà họ lại bù đắp cho nhau lấp đầy khoảng trống cô đơn trong lòng v...