Trái đất là một hình tròn, cuộc sống là một cuộc hành trình và tình yêu là một vòng luẩn quẩn không lối thoát. Mà cái vòng luẩn quẩn ấy dù có tìm ra được lối thoát rồi thì cũng có đôi khi người trong cái vòng ấy vẫn cố chấp không muốn thoát ra. Bởi vì họ yêu đối phương quá nhiều, họ dành tình cảm đi quá lớn nên họ không cam tâm, không đành lòng buông bỏ đoạn tình cảm ấy. Dù biết sẽ đau, dù biết cuối cùng cũng chẳng có kết quả tốt đẹp gì, mà họ vẫn cứ mù quáng mà lao theo bất chấp đúng sai, bất chấp tất cả chỉ vì một chữ yêu.
Và đối với Sila cũng vậy thôi, dù cho anh có là một người con trai mạnh mẽ, lạnh lùng, thông minh đến thế nào thì anh cũng vướng vào cái vòng luẩn quẩn tình ái. Mà trung tâm của cái vòng ấy là Saint, một người con trai anh trót rung động khi vừa mới lớn. Anh đã lạc trong cái vòng luẩn quẩn ấy rất nhiều năm và cũng đã nhận được kết quả của cuộc tình này rất rõ ràng rồi, nhưng anh không cam tâm hay đúng hơn anh không chịu khuất phục, anh vẫn muốn nuôi hy vọng, vẫn muốn cố chấp thêm một lần nữa để được có Saint trong vòng tay.
Kể từ ngày đưa Saint về nhà cậu, rồi cuộc nói chuyện không mong muốn ấy, anh với cậu chưa hề nói chuyện thêm lần nào. Đã vậy cậu cũng từ bỏ luôn công việc ở nhà hàng, cũng không hề nói với anh dù chỉ một tiếng. Sila đã rất giận, đã rất buồn và thất vọng về Saint lắm. Lúc ấy anh đã nghĩ cậu không yêu anh, thì anh buông tay thôi, nhưng anh lại không làm được. Anh không thể hay nói đúng hơn anh không muốn làm vậy. Và rồi anh theo cậu, theo từng bước chân trên những chặng đường của cậu. Nhìn cậu vui cười với người khác, tim anh nhói đau từng cơn, cũng là lúc sự tuyệt vọng bao phủ cuộc sống của anh. Nhưng một ngày, một ngày anh thấy cậu cô đơn trên đoạn đường vắng, thấy tin đồn tình ái của người đàn ông cậu yêu với một người khác. Anh vui lắm, anh lại hân hoan trong niềm hy vọng mãnh liệt cậu sẽ quên người, sẽ suy nghĩ lại và quay về bên anh.
Đã hơn hai tuần cái tin đồn kia sảy ra, cũng là chuỗi ngày Saint đơn bóng đi về sớm hôm, cũng là những ngày Sila cố lấy hết can đảm bước ra để ngỏ ý cùng cậu. Anh đã phân vân đã đắn đo mãi mà chưa làm được. Thì hôm nay, chính hôm nay anh quyết định sẽ ngỏ ý với cậu. Anh hồi hộp đứng nơi ngõ nhỏ, anh ngập ngừng gọi tên cậu khi thấy bóng cậu từ xa. Nhưng lời chưa kịp nói ra thì anh đã thấy bóng Perth sau lưng cậu, và anh còn nghe được người ấy gọi tên cậu...........
- Saint! Anh nghe tôi nói vài lời có được không?
Saint biết Perth theo mình suốt đoạn đường này, nhưng cậu vẫn cố giữ khoảng cách nhất định giữa hai người. Cậu chẳng còn hy vọng gì cũng chẳng cầu mong thêm điều gì từ Perth nữa. Nhưng lời hắn muốn nói thì cậu vẫn muốn nghe, vẫn muốn biết hắn dự định nói gì.
- Cậu có gì muốn nói thì nói nhanh lên để tôi còn về nghỉ mai đi làm nữa.
Nhận được sự đồng ý của Saint khiến Perth vui mừng đến nỗi đi nhanh về phía cậu, nắm lấy bàn tay nhỏ mát lạnh của cậu cho thỏa nỗi nhớ mong. Hắn bất chấp ánh mắt không vui của cậu, bất chấp luôn cả sự vùng vằng phản đối của cậu. Chỉ cố níu giữ được giây nào hay giây đó. Hắn còn mặt dày đến nỗi nói ý muốn của mình không chút đắn đo.
BẠN ĐANG ĐỌC
PerthSaint : Mình Yêu Nhau Đi (Hoàn)
RomancePerth và Saint từ hai người xa lạ mang hai vết thương lòng khác nhau. Đinh mệnh xoay vần cho họ gặp nhau, cứ ngỡ đâu không là gì của nhau chỉ là người qua đường vô tình gặp nhau. Vậy mà họ lại bù đắp cho nhau lấp đầy khoảng trống cô đơn trong lòng v...