Chương 50

251 30 4
                                    

Một lúc sau, mọi người đánh lẻ đi chơi riêng, Tư Truy và Kim Lăng đang đứng ở bờ sông thả hoa đăng, họ đang "lén lút" viết câu đối vào trong đó. Tư Truy viết xong phần của mình thì tò mò quay sang Kim Lăng hỏi: "Ngươi viết gì vậy?"

Kim Lăng vội vàng giấu đi nói: "Không thể cho ngươi xem, nếu để lộ ra sẽ không còn linh nghiệm nữa"

Tư Truy phồng má: "Đừng hẹp hòi như vậy chứ? Ta chỉ muốn biết một tông chủ như ngươi sẽ ước gì thôi mà. Nếu ngươi không nói thì để ta đoán, người bận rộn như ngươi chắc là muốn có nhiều thời gian rảnh để đi chơi hoặc là cưới được một người tông chủ phu nhân xinh đẹp đức hạnh, thậm chí là cả một hậu cung ba ngàn giai lệ. Ngươi xem ta nói có đúng không?"

*Kim Lăng bật cười cốc đầu y nói: "Đồ ngốc, ngươi suy đoán lung tung như vậy không sợ người ngoài nghe thấy sẽ nghĩ ta là người không ra gì sao? Vả lại ta đã có ý trung nhân rồi, cả đời này ta chỉ vì một mình y mà thôi"

Nụ cười trên môi Tư Truy bỗng chốc đanh lại, trong lòng dâng lên một cỗ mất mát khó tả, nhưng y vẫn cố tỏ ra bình thản, nở nụ cười hỏi: "Ngươi có ý trung nhân rồi sao? Nàng ắt hẳn là một người hiền lương thục đức nên mới quan trọng với ngươi đến vậy, ta chắc chắn hai người rất hạnh phúc a"

Kim Lăng đáp: "Đúng vậy, chúng ta đã từng rất hạnh phúc nhưng hiện tại thì không, ta gần như đã đánh mất y rồi"

Y cảm thấy mình không đúng khi đã vô tình nói trúng chuyện buồn của người khác, y nói: "Xin lỗi, ta không nên hỏi về chuyện này, làm ngươi không vui rồi"

Kim Lăng nói: "Không sao, chuyện đã qua lâu rồi, hiện tại không phải vẫn tốt sao?

Tư Truy an ủi: "Đừng lo lắng, ngươi ở hiền như vậy ắt sẽ gặp lành, ta nghĩ ngươi và nàng sẽ sớm đoàn tụ bên nhau thôi. Được rồi ta sẽ không hỏi về điều ước của ngươi nữa, chúng ta mau thả đèn đi" *

*Đoạn này giải thích một chút trong tiếng Trung có chữ 'ta' (他) để nói về ngôi thứ ba, nam hay nữ đều sử dụng từ này để gọi, nên hai người khi nói chuyện sẽ hiểu nhầm về giới tính của đối tượng đang được nhắc đến*

Hai người cầm hai chiếc hoa đăng hình hoa sen từ từ thả xuống nước chúng xuôi theo dòng trôi ra xa, đôi lúc xoay quanh nhau như đang chơi đùa, trông thật thơ mộng. Một trong số chúng như ẩn như hiện một chữ Nguyện (愿) duy nhất in trên mặt tờ giấy nhỏ được để cẩn thận bên trong

Sau khi không còn thấy bóng dáng hai chiếc hoa đăng nữa, Kim Lăng mới quay sang Tư Truy hỏi: A Nguyện, lúc nãy ngươi viết gì vậy?"

Tư Truy cười mỉa mai nói: "Không phải ngươi bảo điều ước nói ra sẽ mất linh sao?"

Mặt Kim Lăng xụ xuống, vờ giận dỗi nói: "Được, ngươi không muốn nói thì thôi, ta không hỏi nữa"

Tư Truy bật cười nói: "Ta đùa thôi mà, đừng giận chứ, thật ra ta không tin vào mấy cái chuyện nói hay không nói sẽ ảnh hưởng đến lời cầu nguyện đâu, ta chính là ước mọi điều ước của ngươi sẽ thành sự thật vì ta hiện tại đã rất hài lòng về cuộc sống của chính mình rồi"

Trong phút chốc Kim Lăng cảm thấy vô cùng xúc động, hắn thật sự rất muốn nói với y rằng y chính là vị ý trung nhân đó nhưng mà hắn sợ y sẽ khó xử mà xa lánh hắn, đến lúc đó dù có muốn làm bằng hữu cũng là chuyện không thể nữa, nhưng ít nhất điều ước của y sẽ tiếp thêm sức mạnh cho lời cầu nguyện của hắn trở thành sự thật. Nước mắt Kim Lăng không tự chủ được mà rơi xuống, hắn ôm chầm lấy Tư Truy nói: "Cảm ơn ngươi A Nguyện"

Tư Truy vỗ lưng hắn nói: "Thôi mà, nam tử hán không được khóc, chúng ta không phải là bằng hữu tốt sao?" khi nói đến hai từ "bằng hữu" này, Tư Truy bỗng cảm thấy tâm mình thật trống trải, rõ ràng điều ước của Kim Lăng có khả năng thành hiện thực y phải vui mừng cho hắn mới đúng chứ? Sao lại khó xử như vậy"

Y bất chợt buông Kim Lăng ra nói: "À, đúng rồi, đi chơi cả buổi chắc ngươi đói rồi nhỉ, chờ ở đây, ta đi mua một chút đồ ăn cho ngươi"

Y vội vã chạy đi với khuôn mặt đỏ bừng, Kim Lăng nhìn theo khẽ nở nụ cười, hi vọng ước nguyện đêm Nguyên tiêu của họ sẽ trở thành sự thật

--------
Ta quả thực không có biết tiếng Trung, ngành ta học là tiếng Nhật nhưng chỉ mới năm nhất, chỉ là gần đây mới bắt đầu học Kanji nên làm màu một chút thôi, ta thật sự cũng không có giỏi giang gì đâu a ^^

(Hoàn) [Lăng Truy] Thà phụ thiên hạ nhưng không phụ ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ