Chapter 35

36 6 0
                                    

Chapter 35
First Dance

Hindi natuloy ang supposed to be date namin ni Shawn dahil sa nalaman ko kay Lianna. I postponed it because I want to be with her. Alam ko'ng masakit ang nangyari sa kaibigan ko. I feel so sorry for postponing our first date. But Shawn said it's okay but I know it's not. Kaya ngayon ay babawi ako sa kanya. Ngumiti ako sa naisip.

"Lumilipad na naman sa kalawakan ang isip mo, bes!" Lianna shouted as she continue to type in my laptop.

Tumawa lang ako. We're currently doing our last output before we proceed to our first day of practice in marching. Yep. After my long journey in my school, graduate na 'ko!! I will graduate with latin honors. Binalita ko iyon kay Tita Monica and to my mom and dad. And they were happy for me. Biruin mo 'yon? once in a blue moon nga lang ako pumasok, nasama pa ako sa achievers!

"Lianna! Hindi ka pa ba tapos?!"

"Sandali nalang!"

"Bilisan mo naman! Kapag ako na-late sa date ko ah!"

"Awit ka, bes. Aga aga pa!"

-- -- --

"Bagay ba talaga 'to sa'kin, Lianna?" I asked her for the nth time.

"Oo nga!"

Ang napili ko kasi'ng suotin ay ang stylish skirt and top with medium high-heels. I want to look sophisticated yet down to earth. My hair is little curly na binagayan ko ng red lipstick since it's night na naman. Ang top ko ay backless kaya naglagay ako ng jewelries para bumagay.

Ngumiti ako at mabilis na dumiretso sa Mall. Guess what i'm goin to do here?

"What do you think about it?" Tanong ko kay Lianna nang ipakita ang napili ko sa kanya.

"Hmm." She nodded. "Too simple. But it looks elegant though."

I smiled sweetly at bumaling sa sales lady.

"Kukunin ko."

"Yes, maam."

-- -- --

6:30PM when I saw a familliar sports car infront of our mansion. Mabilis ko'ng inayos ang buhok ko at tumayo na. He's here! Bumaba ako ng hagdan at sinalubong siya. He's wearing a red longsleeves polo with its first three open buttons. Medyo maluwag din ang black necktie niya. His hair is a little bit wavy and he's also wearing a gucci shades.

When his eyes met mine, my heart beat rapidly. Lumipad ang tingin niya sa suot ko. But I can't understand his face. Not until he tried not to form a smile. And then he bite his lips before making a way towards me. He smiled. And mga kamay niya ay pinadausdos sa waistline ko.

"Hmm. My baby smells good." He admired as he stare at my face for a couple of minutes. Pinigilan ko ang kilig ko. Kainis. Ang lakas ng impact niya sa'kin!

Hinawakan ko ang necktie niya at inayos ito. Pinagpagan ko din gamit ang kamay ko ang polo niya'ng may alikabok. Bakit may alikabok ang polo niya? Saan ba siya nanggaling?

His mouth twisted.
"Pwede nang mag-asawa." Tumango tango pa siya. I laughed at hinampas siya ng mahina.

"Baliw!" Tanging nasabi ko nalang. Pero deep inside, nagwawala na ang butterflies sa stomach ko. Gusto ko'ng manabunot sa sobrang kilig.

My Butler Boyfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon