Chapter 11

116 14 3
                                    

Chapter 11
Back to normal

Time flies so fast. The weeks I spent in Paris is unforgettable experience. But I can't deny the fact na may kailangan siya'ng saktang tao para lang makapagtrabaho. Kailangan niya pa'ng iwan ang babaeng mahal niya para lang pagsilbihan ako't kumita ng pera.

Kumunot ang noo ko sa naisip at umiling iling.

THE HELL I CARE!

Hindi ko siya pipilitin kung bakit siya nandito ngayon at nagsisilbi sa'kin. At wala ako'ng pakielam.

Nung makarating ako dito ay pumasok na agad ako. May kailangan kasi ako'ng asikasuhin sa students council kaya kailangan ko na talaga'ng pumasok. Wait! Kala mo part ako ng SC 'no?

I am not and never will be. Nahihirapan nga ako ng konti sa pag-aaral ko hahanap pa ako ng mas mahirap pa? the heck.

"Saan ka naman nagsusuot, Mizuki? Aba't hindi kita mahanap ng ilang araw ah!" OA na bungad sa'kin ni Lianna nang magkita kami sa Library. Di ko pa kasi siya nakakausap na umalis ako ng bansa dahil nabo bore na ako sa buhay ko.

"France lang." Tamad na sabi ko sa kanya.

"What? Nila 'lang' mo yung France? Ano kaba! Ang layo layo 'non eh! Ginagawa mo lang kusina!" Umirap ako. Kahit kailan talaga to.

"Eh bakit ba?" Inis na tanong ko sa kanya.

"Ano namang ginawa mo dun?" Exagg na tanong ulit niya. Tignan mo kaya ayoko magkekwento dito eh! Nangigigil ang kaganda ko'ng taglay!

"Kumain."

"Kumain ka lang naman pala sa France pa? Grabe ka!"

"Eh bakit ba?"

"I've been looking for you! Alam mo ba'ng sobrang lungkot ko sa school nung wala ka! Wag ka na ngang umabsent! I feel a total loner when you left me! Alam mo namang ikaw lang ang kaibigan ko dito dahil nanggigigil ako sa pagmumuka ng mga kaklase natin!"

Nakaramdam naman ako ng awa dahil sa sinabi niya.

"Sorry na nga! Na bored lang talaga ang kagandahan ko sa bahay!"

"Kahit na! Nag alala ako sayo! Akala ko binenta mo na ang kidney mo para lang may pang ransom sa ng kidnap sayo!"

"OA ka! Sino naman nagsabi sayo na nakidnap ako?"

"Wala. Feeling ko lang. Hehe..." napangiti ako ng bahagya.

Si Lianna, si Lianna yung may alam kung ano'ng tunay na buhay ko. Sa school para ako'ng prinsesa na kailangan pa'ng lagyan ng red carpet pagdadaan. Lahat ng tingin nila sa'kin mataas dahil Major stockholder si Mommy sa school namin. Salbahi man ako sa kanila nirerespeto naman nila ako bilang isa sa may ari ng school. Pero sa bahay, para lang ako'ng batang walang nanay. Batang walang gustong mag alaga. Pero nung makilala ko si Lianna, 'dun ko naramdaman na hindi ako nag iisa. Sa kanya lang ako nagpakatotoo kasi feeling ko sasabog na ako kapag wala pa ako'ng sinabihan.

Kabisado niya ako. Alam niya kung kailan ako nasa mood makipagusap, nasa mood kumain, nasa mood mag fangirl, nasa mood na tumahimik lang at kung ano ano pa'ng moodswings ko. Kaya naman naiintindihan ko kung bakit siya nagalit sa'kin na hindi ako nagpaalam sa kanya. Mahal ko siya higit pa sa isang bestfriend. Kasi she was like a sister to me. Who's always there beside me all the way. Not by blood,but by heart.

"Ah bes. Oh." Ani ni Lianna at may inabot sa'king kulay blue at green na invitation. Tinitigan ko ito at binasa.

"Reunion of Batch 2017 high completers in Naji Catholic School. October 27, 2019, 7:00 PM at Naji Private Street Bar... see you there Najicians!"

My Butler Boyfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon