Chapter 26
Fear"THAT'S all for today. Good bye Class."
Isinukbit ko na ang channel handbag na dala ko at binuhat ang Biology book.
Sobrang stress ako ngayon. Sobrang dami ko'ng gagawin dahil nga naghahabol ako ng lesson at sobrang dami pa'ng performance task. Nagsisisi tuloy ako kung bakit ako umabsent ng ganon katagal.
"Bes!" Umalingawngaw ang boses ni Lianna na nakatayo ngayon sa pintuan ng room namin.
"What?" Bumaba na ako sa hagdan sa gitna ng mga upuan at dumiretso sa kanya.
"Kain tayo!" She grinned. Umiling ako.
"Ayoko."
Pagod ako ngayon at need ko talaga ng sobrang daming time para sa PeTa namin. Lalo na't individual 'yon.
"Why? sayang. May bago pa naman bukas diyan sa tapat ng school."
Lumakad na ako sa hallway at lumiko sa parking lot. Nakasabay pa'rin sa'kin si Lianna na pinipilit ako sumama sa kanya.
I sighed.
"I'm sorry."She nodded sadly.
"Okay. I thought we can do our PeTa together today, eh."Lumingon ako sakanya.
"I'm sorry. I can't talaga. I'm so tired today. I just need some rest.""Okay. Gotta go." She waved her hands in goodbye. Tumango lang ako.
I saw Shawn leaning in the car with his hands both on his pockets. He's wearing a white longsleeve with its loose necktie and a slacks. Nakatupi pa ang polo niya hanggang balikat. Wala siya'ng suot na coat. He lifted his chin up when he saw me walking towards him.
Binuksan niya ang pinto ng backseat. I gave him a dismissive wave. Huminto siya.
"Ayoko diyan." Tinuro ko ang pintuan ng shotgun seat. Naintindihan niya naman kaagad at iyon ang pintuang binuksan niya.
Nang makapasok ako ay umikot siya sa harap ng kotse papunta sa driver's seat. Nang maka-upo siya ay mabilis siya'ng lumingon sa'kin.
"How's school?" He smiled. Binuhay niya ang engine.
"Fine as me." I smirked. Tumawa siya.
"Do you want to go somewhere? did you already eat?" tanong siya sa mababang boses.
Umiling ako.
"Hindi pa."Huling kain ko kanina nung 1 o'clock. Sa sobrang busy ko ay hindi ko manlang naramdaman na nagugutom na pala ako.Baka sa sobrang pagka-busy ko sa pag-aaral, mataasan ko na ang number 1 sa batch namin. Hahaha!
"Do you want to eat?"
I nodded.
"Okay then. Let's eat at the mall."
Hindi na ako nagsalita pa dahil sangayon naman ako.
"Wear my blazer." Kinuha niya ang black na blazer sa backseat at inabot sa'kin. Kinuha ko ito. Nakasuot din naman ako ng blazer pero may nametag ito at logo ng school. I'm actually wearing our school black pencil skirt partnering my white-longsleeves with a raffles infront. It's cute tho that's my style. Pinatungan ko lang ng school blazer. Tinanggal ko ang suot ko'ng blazer at isinuot ang sa kanya.
Nang makarating kami sa vallet parking ng mall ay binigay lang ni Shawn ang susi sa nagbabantay at dumiretso na kami sa loob. He brought me in one of the luxury restaurant inside the mall.
"What do you want?" Ipinakita niya sa'kin ang menu.
Tinignan ko ang menu.
"This one." ani ko sabay tingin sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Butler Boyfriend
Fiksi RemajaWould you pay attention to your drop-dead gorgeous butler? Published: 08/29/19 - 07/21/20 ©️trumpetxcreeper