Chapter 8

116 16 3
                                    

Chapter 8
Couple

Hindi ko maalis ang tingin sa paligid with a wide smile plastered on my face. Damn! I can't believe I am really here.

Nasa venue na kami ng concert. Two hours pa naman bago mag umpisa. At pipila ka palang base dun sa ticket na binili mo. At since, VIP standing naman ako, hindi ko na kailangan makipag unahan dahil makikita't makikita ko pa 'rin ang mga asawa ko sa malapitan kahit hindi ako maagang pumila.

"Aattend ka ng concert?" Napalingon naman ako sa gilid ko at naalalang may kasama nga pala ako.

"Oo. Bakit sasama ka?" I said sarcastically. His jaw clenched.

"Malamang. Sasama talaga ako." Nakangising sabi niya.

Kumunot ang noo ko.

"What do you mean?" Takhang tanong ko. Bahagya naman siyang natawa.

"I have a ticket." Napataas ang kilay ko.

"Where?" Hamon ko'ng tanong sa kanya

Ha! Hindi ako naniniwala! Siya magkakaroon ng ticket? Eh tapos na ang ticket selling at ngayon lang naman niya nalaman na pupunta ako'ng concert kaya nagpunta ako dito!

"Here. Take a look at this..." saad niya at iniabot sa'kin ang limang ticket? Bakit ang dami?

HA? ANONG? Saan niya naman nakuha to? Ang mahal nito ah! At ang dami niya pa'ng binili!

"Where the hell did you get that?" I asked.

Kumunot naman ang noo niya at napailing.

"I brought them for you. Dahil alam ko'ng fan ka nila. But since I already know that you have a ticket, ibibigay ko nalang sa iba." Nakangising sabi niya at lumapit don sa babaeng kakadaan lang sa harap namin.

*In french (A/N: Sorry for my grammar here I just asked my french friend to translate this. lol!)

"Hey! Faire toi vouloir ce?" -Shawn

"Quelle— Oh mon dieu! BTS VIP Ticket? bien sûr bien sûr!! Qui ne serait pas!"-Ateng gurl mukang frog.

Translations:

"Hey, you want this?"

"What— Omg? BTS VIP ticket? Of course of course!! Who wouldn't!"

Napairap naman ako dahil hindi ko sila maintindihan. But base on the girl's reaction, talagang nagulat siya dahil may dilang anghel na nagbigay ng BTS concert ticket sa kanya. Tss. Kundi lang VIP ang ticket ko ay malamang kinuha ko sa kanya yun. Eh siya din naman kasi eh!

"Shawn!" Inis na sigaw ko sa kanya. Tumingin naman siya sa'kin at natatawa pa'ng lumapit. Bakit ba siya natatawa? Naiistress ang beauty ko!

Natatawa ba siya dahil dun sa babae? Damn that bitch.

"Milady? Need something?" Tanong niya.

Bakit ko nga ba siya tinawag?

Nag isip naman ako ng pwedeng sabihin.

My Butler Boyfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon