Dahil napag pasyahan ko nalang na dito na din matulog, pumunta kaming mall para bumili ng masusuot ko pang tulog, mag go-grocery na din kami para may stock.
"Anong masasabi mo?" Umikot pa ako sa harap nya habang suot ang isang pair ng nighties.
Nasa isang boutique kami na puro nighties.
"Too bulgar, choose another" masama ko syang tinignan dahil sa hindi nya nagustuhan ang gusto ko.
Fair of satin nighties, v-neck sya kaya medyo labas ng kaunti ang dibdib ko at lace short na below my butt.
Naka ilang balik pa ako sa fitting dahil wala syang magustuhan sa pinipili ko, at ang hindi ko maintindihan bat kailangan ng approval nya?
Pag labas ko may inabot sya sakin,
"Try that, it will fit to you"
Pair of nighties. Satin Pajama set yon at ang pang taas nya ay long sleeves.
"Better" hinubad ko na yon at kumuha ng tatlong pair, red , violet and pink.
"Ako na" pigil ko sa pag babayad nya, kaso nakuha na ng cashier yung card nya kaya wala na akong nagawa.
Dumeretso na kami sa supermarket. Sya ang taga tulak ng cart habang ako ang taga dampot. Umupo pa ako para mamili ng magandang brand ng tuna.
"Atlas, Oh my god? Ikaw ba talaga yan" agad akong napa angat ng tingin para tignan kung sino ang nag mamay ari sa boses na yon.
Bebeso na sana yung babae kay Atlas kaya tumayo ako sakto naman na naharangan ko si Atlas kaya napatigil ito at taas kilay na tinignan ako pero agad din ngumiti noong nakita nya ang pag hawak ni Atlas sa bewang ko.
Plastic!
"Ow, I have to go Atlas. See you around" pag mamadali nitong paalam, nag labas pa ng cellphone at nilagay sa tenga na akala mo may kausap, pero halata namang wala dahil baliktad ang pag kaka lagay nya doon.
"Sino yon?" tanong ko habang nag lalakad na kami papuntang cashier para mag bayad.
"She's my ex-girlfriend." He answered honestly.
"Do you still love her?" I asked, bakit ba? Masama ba yon? Mamaya may mahal pa pala sya, ang ending panakip butas ako.
"No. Are you jealous?"
"Kapal" tinalikuran ko na sya at naunang pumunta sa cashier, sumunod naman sya habang tulak pa din ang cart.
Sa mall na din kami kumain ng dinner dahil anong oras na din. Dumeretso shower ako pag kauwi namin dahil pakiramdam ko napaka dumi ko na.
"Hoy! Anong ginagawa mo dyan!" Laking gulat ko ng makita ko sya pumasok sa c.r, wala ng damit sa pang itaas.
"Tatae ako"barumbado nyang sagot saka humarap sakin kaya napa takip ako ng katawan ko.
Sa glass gawa tong haligi ng shower room nya kaya kitang kita ako at nasa kanan non ang toilet.
"Patapusin mo muna ako, bastos!" bulyaw ko pero hindi sya nakinig, binaba nya na ang short nya at naupo sa bowl.
Napanganga nalang ako sa pinag gagawa nya sa buhay!
"Bakit ka maiilang? I already see that" Pinasadahan nya pa ng tingin ang katawan ko.
"Rapist! Pervert! Manyak" I shouted. Tumawa lang sya kaya mas lalo akong nainis, nasa tamang pag iisip pa ba to?
Wala akong nagawa kundi pumikit ng mariin at tanggapin ang pag katalo ko bago nag patuloy ulit sa pag shower. Noong marinig ko yung pag flush ng toilet napangiti ako dahil alam kong tapos na sya.
Sumilip ako ng bahagya at halos mag diwang ako noong wala na sya doon. Sa wakas.
"Looking for me?"
"Anong ginagawa mo dito? Alis!" halos mautal ako noong makita ko sya sa likuran ko.
Napababa ang tingin ko mula sa mukha nya, pababa sa katawan nya at tumigil sa gitnang parte ng mga hita nya.
Tulog pa man, pero malaki na! Napa lunok ako matindi sa iisiping yon.
"Now, who's the pervert?" Napa iwas ako ng tingin doon at masama syang tinignan mata sa mata.
"Ano bang ginagawa mo dito?" Tumawa sya ng bahagya bago pinasadahan ng tingin ang buong katawan ko.
"Ayoko, may regla ako!" bulyaw ko sa kanya noong makuha ko ang gusto nya.
"I'm a warrior and it's safe even without co---"
"Gago ka manyak!" Lumabas na ako sa loob ng shower at kinuha ang tuwalya para ma itago sa kanya yung katawan ko.
"Just kidding" inirapan ko lang sya bago lumabas sa C.r ng tuluyan.
Mariin akong napa pikit sa inis, ano ba sa tingin nya ang ginagawa nya?
Nag bihis nalang ako at nag patuyo ng buhok, narinig ko na ang pag bukas ng pintuan ng c.r at maya maya naramdaman ko ang pag galaw ng kama. Nakatalikod ako sa gawi nya dahil naiinis ako makita sya.
Bakit nga ba ako nag sesettle sa lalaking to? Boba!
"Hey" tawag niya pero hindi ko sya nililingon at kunwari ay hindi ko sya naririnig. Pinag patuloy ko lang ang pag suklay sa buhok ko para maka higa na ako.
Naramdaman ko ang pag galaw ng kama, akala ko dahil hihiga na sya pero naramdaman ko ang pag patong nya ng baba nya sa balikat ko.
"La, galit" bulong nito, nakagat ko nalang ang ibabang labi ko para pigilan ang pag tawa dahil sa paraan nya ng pag sabi ng 'la, galit'
"I'm sorry okay? I'm just kidding a while ago. Please forgive me" bulong nito.
La, pa fall?
Dalawang linggo na ang nakalipas, halos hindi na ako umuuwi sa bahay dahil sa condo na ni Atlas ako nag stay. Sinabi ko naman iyon kay mommy, hindi naman nagalit mukhang natuwa pa nga.
"Basta anak, mag iingat ha? Use contraceptiv---"
"Mom!"putol ko sa paalala nya "walang nangyayari saamin, we're just friends"
"In case lang naman anak na alam mo na hihihi"
Tinignan ko na ang kabuuan ko sa salamin, Nakasuot ako ng isang tube silver dress ending below my ankle at silver sandals. Hinayaan ko lang na naka lugay ang buhok ko na may kaonting kulot sa ibaba, nag make up pa ako ng light para mas pak!
Today is Cathie's birthday, kasama ako ni Atlas pupunta dahil pumayag naman na ako.
1830 noong dumating si Atlas, he was wearing a gray suit, naka brush up pa ang buhok at amoy na amoy ang pabango nya.
"Mukhang pinag handaan ah" pag paparinig ko noong pag buksan nya ako ng pinto ng kotse nya. Sumakay naman ako doon at nag suot ng seatbelt.
"I don't want you to get disappoint" sagot nito noong maka pasok na din sya, nag seatbelt na ito bago lumingon sakin.
"Gorgeous" nag smile pa sya bago mag start ng engine.
Na conscious tuloy ako bigla sa itsura nya, hindi ko alam kung compliment ba yon o pang aasar?
"My parents might be there" gulat ko syang nilingon.
Lalo akong nag alala sa itsura ko, paano kung hindi nila ako magustuhan? O di kaya palayuin nila ako sa anak nila dahil hindi nila ako gusto?
Ay teka! Bat nga ba ako nag wo-worried? Hindi naman ako girlfriend ng anak nila. Sinamahan ko lang sya, at bukod doon ay wala na.
Pero wala ba talaga?
---
BINABASA MO ANG
I love you, unconditionally
Storie d'amoreSteffhany Skylene Diez & Atlas Blake Ross Story ( ON-GOING)