"Panoorin mo kami mamaya Syd ah?"bungad kong sabi ng makita ko syang kumakain.
"Oo naman, pinag-hirapan niyo yun eh."sagot nito.
"Gusto ko sayo yung pinaka-malakas na sigaw ah."bilin ko dito na sinang-ayunan niya.
"Gusto mo isa-isahin ko pa pangalan niyo eh."natatawa nitong sabi.
"Tsaka kahit ano pang kalabasan non alam kong maganda yun kase ginawa niyo lahat ng makakaya niyo maging maganda lang ang performance niyo mamaya."paliwanag nito.
"Pano kung hindi? Hahaha."biro ko.
"Well, at least sinubukan niyo. At super proud ako sa inyo!"masaya nitong sabi.
Sana lahat katulad mo.
"Ahhh."saad ko habang naka-bukas ang bibig ko. Inilingan na lang ako nito saka isinubo sakin ang pagkain na dapat ay kakainin niya.
"Wait lang ah."paalam nito saka umalis.
Habang hinihintay ko syang bumalik ay muli akong sumubo sa niluto nyang almusal dahil sa di pa ako kumakain at nakaka-ramdam na din ng gutom ang tiyan ko.
"Oh."saad ni Sydney saka inabot sakin ang pagkain na kaparehas ng sa kanya.
.
.
.
Zarina's POVMabilis na lumipas ang oras at namalayan na lang namin na nag-simula na ito.
"Good luck ulit sa inyo mamaya!"suporta ko sa kanila.
"Salamat!"sagot naming lahat.
"Ayan na yung announce ni William."sagot ni Ronald ng marinig namin na nag-sasalita na ulit siya.
"May pupuntahan lang ako saglit ah."paalam ko sa kanila.
"Sige lang, ingat ka ah."bilin nila na sinang-ayunan ko.
.
.
.
Dereck's POVHabang inaayusan kami para sa performance namin ay hindi maalis sa isipan ko kung saan pumunta o anong ginagawa ni Sydney.
"Kamusta? Na-late ako sorry."despensang bungad ni William habang inaayusan kami.
"Hahaha ano ka ba? Maya-maya pa naman tayo."sagot ni Miguel.
"Tsaka kahit naman di ka gaanong ayusan, walang problema."dugtong ni Alder.
"Hahaha salamat mga pre."sagot nito saka umupo upang maayusan na.
"Kaya pa?"tanong ko dito.
"Oo, kaya pa."sagot nito saka ako kinindatan.
"Nasan nga pala si Sydney?"tanong nito saamin.
"May pinuntahan lang."sagot ni Alder.
"Manonood siya diba?"dugtong ni Miguel.
"Oo, nangako siya eh."sagot ni William.
Namalayan na lang namin na mabilis lumipas ang halos dalawang oras na pag-aantay namin.
.
.
.
Drake's POV"Ready na."senyas ko sa kanila bago kami mag-simula.
Dahan-dahan kong hinawakan ang mikropono dahilan upang mag-sigawan ang mga nanonood saamin.
[Now playing: Somebody to You]
"Yeah you, Yeah you!"panimula naming lahat na agad nilang tinilian.
"I used to wanna be."panimula ko.
"Living like there's only me, and now i spend my time."dugtong ko.
"Thinking about a way to get you off my mind."
(yeah you!)
"I used to be so tough, never really gave enough. And then you caught my eye."
BINABASA MO ANG
Yesterday's Secret
Fiksi RemajaIf you could encounter these situations, what would you choose? You will forgive and give them another chance because it somehow helped you, or you will not forgive them because of the sin it has done to you that has really affected your life. What...