Chapter 3

136 6 0
                                    

He pursed his lips and stood up straight. Naramdaman ko ang pagtunog ng aking cellphone. It musg be from Carly.

"See you tomorrow?" Joe raised his eyebrow at me.

I nodded. "See you."

Nagsimula na akong maglakad papasok sa coliseum. I saw his back walking to the backdoor. Doon siya ata dumaan nang sa ganon ay walang makapansin sa kanya.

Hindi nga ako nagkamali. Nagkakagulo ang mga fans makakuha lamang ng isang larawan mula sa kanilang mga iniidolo.

Gosh! These girls are crazy! Halos hablutin na nila ang mga players. Hindi ba sila nahihiya?

Gets ko naman na walang mga nilalang na ganito sa Naga but...they should've at least respect them.

Hinanap ng mga mata ko si Carly. Hula ko ay nandoon iyon sa side ni Ricci. Mukhang ginayuma ata to ni Ricci e. Lakas ng tama.

My eyes drifted to Joe. May kung anong tinanong sa kanya ang isa sa mga kasama niya. I saw him shaking his head while smiling.

Girls started to flocked over him. I pity him. He looked surprised by the sudden attention. Akala mo naman kung sinong hindi sanay.

I just hope that this girls would be gentle. I don't know...he's like...a soft giant boy.

"Saan ka ba pumunta?" Nagulat ako ng makita si Carly sa aking tabi.

"Diyan lang." I replied. "Umihi lang ako!" Dagdag ko pa.

She crossed her arms infront of her chest and started throwing tantrums. "Sayang! Di mo tuloy kami nakunan ng picture ni Ricci! Nakaw na selfie lang nakuha ko! Ang liit ko kaya! Paano niya naman ako mapapansin!"

I felt bad for Carly. Joe said I have my one week chance to watch and perhaps like them.

"We'll watch tomorrow." Pampalubag loob ko kay Carly.

"Talaga?" She unbelievably asked me.

Masama ko itong tiningnan. "Oo nga!"

Lumabas na kami sa coliseum dahil mukhang uuwi na rin naman ang mga players. Hindi ko alam kung anong tawag sa laro nilang ito.

Basta ba't kalaban ng UP Fighting Maroons ang iba't ibang kolehiyo dito sa Bicol.

Pumunta muna kami sa SM ni Carly. Malapit lang naman kasi ito sa Coliseum. Dito na rin siguro kami kakain.

"Where do you want to eat?" Carly asked while scrolling on her phone.

"McDo na lang tayo." I casually replied.

Nauna na ako sa kanyang maglakad. I ordered my favorite Chicken Ala King, fries, and iced coffee.

Ang hilig ko talaga sa kape kaya siguro parehas na rin ang kulay namin.

Carly ordered for her food too. Agad akong naghanap ng pangdalawahang mesa.

"Ang pogi talaga nila!" Kinikilig niyang saad sa akin habang may kung anong ipinapakita mula sa kanyang cellphone.

"Sayang nga lang at wala si GDL!" She pouted her lips.

I raised my eyebrow at her. "GDL?"

Mabilis niya akong inirapan. Wow! Sorry naman kung di ko kilala yung mga 'yon.

I only knew Ricci because she keeps on talking about him and Joe...because I can't take him out of my mind.

"GDL! Gomez De Liaño! Joe Gomez De Liaño! Iyong kulot!"

Halos mabulunan ako sa sarili kong laway matapos marinig ang sinabi ni Carly.

Okay...binabawi ko na. Si Ricci loves niya lang talaga ang kilala ko.

Parallel IntersectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon