Chương 40

247 29 2
                                    

Thiện Vũ thấy Tôn Nguyên buông ra mặt nạ , lúc này ông mới thả lỏng , môi lần nửa treo lên nụ cười bất đắc dĩ , người ban nãy tức giận mắng chửi đích xác không phải là ông .

Tôn Nguyên "..."

" Quả rất giống với mẫu thân của con . Quả rất giống , Chỉ tiếc ... Aiizz . Con có hay không rất hận vị thúc thúc vô dụng này ? " Thiện Vũ đau lòng nhìn Tôn Nguyên

" Mười mấy năm trước , ta theo sư phụ ra biên ải thao luyện ba năm . Lúc ta ra đi , với thân phận chỉ là một tiểu binh lính bình thường . Cái ngày ta chuẩn bị trở lại kinh thành thật không ngờ ... cũng là ngày cả phủ thái sư toàn bộ rơi đầu . Một lòng vì muốn minh oan cho gia tộc , ta bị chính triều đình truy sát đến không đường lui . Trong hai năm ta trốn tránh truy bắt , may mắn quen biết được A Nguyệt *( vợ ổng ) . Là vì nàng ấy nên ta đã ích kỷ quyết định từ bỏ gánh nặng ta mang . Nhưng không ngờ ta lại biết được một bí mật mà cha và mẫu thân vẫn luôn chôn dấu ."

Nói đến đây , ông ta nghiêm túc nhìn Tôn Nguyên .

" Ta nói ra điều này , chính là hy vọng con sẽ biết cách phòng ngừa vạn nhất . Tiểu Hiên con tuyệt đối đừng tin tưởng bất kì người nào . Không kể đến tướng mạo , mà chính là thân phận đặc biệt của mẫu thân con "

" thân phận của mẫu thân ? " : Tôn Nguyên nhíu mày

" Đúng . Mẫu thân con không phải con ruột của cha ta . Hơn trăm năm trước có một gia tộc nổi danh Bách Liên Hoa , sử dụng hoa sen trắng làm biểu tượng .Họ nổi danh khắp chốn chính là nhờ nguồn nội lực mạnh đến không ai bì kịp . Thân thể mỗi thế hệ trong gia tộc đều như qua cải tạo , họ không cần dùng công pháp tu luyện mà chỉ cần một lần hoan hỉ cùng người khác ,  công lực người đó như tu luyện suốt 30 năm . Điều này khiến người trong chốn võ lâm quyết đấu , tranh đoạt , dụ dỗ chỉ để cầu được người trong Bách Liên Hoa để mắt đến . "

" Vậy Bách Liên Hoa năm ấy , vẫn còn chăng ? "

Thiện Vũ lắc đầu :" Không còn nữa . Võ lâm chính là nghi kị Bách Liên Hoa , họ đem một trận tẩy máu cả một đại gia tộc với danh nghĩa ' Bách Liên tu tập ma pháp ' . Các đại thế gia hợp lực diệt cỏ tận gốc những người có liên quan đến . Nhưng chung quy vẫn không diệt hết , hậu nhân Bách Liên Hoa vẫn còn , tuy càng lúc càng ít người mang dòng máu thuần của Bách Liên Hoa năm xưa nhưng vẫn khiến chốn võ lâm đứng ngồi không yên "

Tôn Nguyên gần như có thể lý giải :" Vậy mẫu thân ta không lẽ chính là hậu nhân Bách Liên ? "

" Đúng vậy ! Cha và nương lão nhân năm đó được một người nữ tữ cứu mạng . Dựa vào những thứ ta tìm hiểu được , chính là cha ta đem nữ nhân đang có mang kia về phủ . Sau đó cô ta vì sinh khó mà qua đời , nương lão nhân không có con gái , thập phần yêu thích dung mạo Tiểu Lam , liền nhận làm nghĩa nữ . Vì tướng mạo đặc biệt , nên ngoài vài người biết đến Tiểu Lam ra thì hầu như không ai gặp qua nàng . Sau đó phủ thái sư gặp nạn , cha lão nhân liền trả lại cái nợ ân tình mà ngày xưa nữ tử kia cứu ông . Sau này khi ta biết được Mẫn Lam vẫn còn sống , ta cũng định buông xuôi chuyện này bởi vì triều đình truy tìm tội trạng mưu phản , phủ thái sư chính là thật sự có liên can, vì vậy không thể thoát khỏi tội danh này . "

ĐẠI BOSS XUYÊN VÀO ĐẠI NGỐC ( Bản Thêm ) [ Drop ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ