Chương 45

255 26 1
                                    

" Thật ra cả phủ hôm nay đều được một tay tiểu thiếu gia chỉ thị thay đổi . Lão nô già rồi đầu óc cũng không còn tốt như mấy năm trước , mọi việc đều có ngài ấy giúp đỡ . Vương gia ! Canh hầm này cũng là ngài ấy tự mình vào bếp làm một nồi , còn nói khi nào Vương gia về thì bưng lên cho ngài làm ấm người . Giờ chắc cũng nguội rồi để lão nô đi hâm lại ": Quản gia tay vẫn còn bưng bát canh theo bước Hiểu Thần đến tận đây

Hiểu Thần nhìn xuống bát canh trong khay , hắn ta ngăn quản gia lại , sau đó tự mình uống cạn không còn một giọt . Đường từ phòng hắn đến chỗ Tôn Nguyên không xa , canh vẫn còn ấm , hương vị kì lạ vừa ngọt vừa cay thật khó nuốt , nhưng lại khiến hắn ấm tận đáy lòng . Hóa ra về nhà lại có cảm giác ấm áp như vậy . 

Tôn Nguyên vẫn vô tư trò chuyện với Tiểu Ngọc và A Mai không phát hiện ra Hiểu Thần đã về , hai tì nữ này hôm trước được Hiểu Thần đặc biệt cho đến hầu hạ Tôn Nguyên . Cậu cũng thập phần yêu thích hai cô gái hoạt bát đáng yêu này .

Hôm nay buổi chiều , Tôn Nguyên xuống bếp tự tay làm món canh gà hầm sen để ăn cho ấm bụng , đầu bếp cố gắng ngăn lại nhưng không thành .
Bởi vì đột nhiên cậu nhớ đến quản gia ngày xưa ở Tôn thị cứ vào mùa đông đều kêu người nấu một bát canh hầm cho Tôn Nguyên . Bây giờ lại có chút nhớ hương vị đó , đầu bếp Vương phủ nấu không được mùi vị cũ khiến Tôn Nguyên thất vọng . Cậu đã từng vô tình xem qua sách nấu ăn của thím Trương , món này cũng không quá phức tạp . Liền hì hục định thử sức , ai ngờ khi nấu xong vừa mới nếm thử , Tôn Nguyên thiếu chút thì nôn tại chỗ . *( Ngươi quên mất vụ con gà nướng đen đến độ Trương Thanh không nỡ nhìn hay sao ? )
Định đem nồi canh hầm đi phi tang thì bị quản gia bắt gian tại trận , không nghĩ tới ông ta hiểu lầm cậu tự tay nấu cho Vương gia còn dùng ánh mắt cảm động nhìn cậu , Tôn Nguyên cũng hết cách đành tùy tiện để ông bưng một bát đến cho Hiểu Thần một bát cho Đào Chi Hoa .

' Nếu lỡ hai tên này ăn xong có ngã xuống tử vong tại chỗ , lỗi cũng không phải do cậu gây ra ': Tôn Nguyên chép miệng nghĩ thầm .

" Đang nói gì mà vui vẻ vậy ? "

Tiểu Ngọc cùng A Mai cung kính chào Hiểu Thần . Tôn Nguyên thoáng nhìn qua tên này , thấy hắn bình an vô sự mới nhẹ nhõm thở ra , sau đó gọi hai người kia đi chuẩn bị bữa tối , rồi cười nói với Hiểu Thần .

" Cũng không có gì ! Chỉ là cùng các nàng thảo luận về một số vấn đề thôi "

" Canh hầm , là đệ tự làm sao ? " Hiểu Thần đột ngột hỏi

Tôn Nguyên có chút chột dạ cười đáp :" Ân ! Lần đầu làm , có lẽ hơi khó uống một tí ... nhỉ ? " 
Cậu cam đoan nó sẽ không một tí thôi đâu , rất kinh khủng . Tên Hiểu Thần này không phải là đến tìm cậu tính sổ đó chứ ? Cũng đâu phải lỗi do cậu .

Trong lúc Tôn Nguyên đang bồn chồn , Hiểu Thần chỉ cười nhẹ nói :" Rất ấm ! "

" Hử ? "

" Không có gì "

Dùng xong bữa tối , cả hai lại tán gẫu vài câu như trước .

Nhớ tới việc Hiểu Thần sáng sớm đã rời phủ đến tối mới trở về , Tôn Nguyên thử hỏi :

" Thần ca ! Bộ có việc gì phiền lòng sao ? "

ĐẠI BOSS XUYÊN VÀO ĐẠI NGỐC ( Bản Thêm ) [ Drop ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ