Chapter 8

7.6K 288 15
                                    

Lovely Jimenez Pov


"Hi good morning Lj! what a lovely—-" hindi na naituloy ni Ian ang sasabihin niya ng tiningnan ko siya ng masama.. "ooh—-ok.. umagang-umaga eh."napakamot nalang siya ng ulo.


"Hey, Lj good morning.." si Lara with her fiancé nasa dining table na sila and nagaalmusal "gising naba si Dy?" She asked. I nodded.



"Good morn'.." i said forcing my self to smile to Lara and her fiancé. Na sweet na sweet na nagsusubuan ng pancakes.


hayy seeing them like this?.


i just really missed Angelo, i miss him so badly.. ganito rin kami kapag,
magkasama eh—- nagsusubuan,

lalo na kapag kami lang dalawa at nasa pribadong lugar,nagsusubuan parin kami.



"Have a seat.." said Ian and pulled a chair for me. Maayos ko naman tinanggap at umupo, ayoko rin magtaray lalo na sa harap ni Lara and her fiancé, play civil.
"So, akong magdadrive papunta sa coron island sa inyo today, and ako narin maghahatid pabalik dito, tomorrow morning."


"Bakit? Hindi ba alam ni Dy ang pagpunta dun?" I asked, saka ko siya tinaasan ng kilay.


"Alam naman niya, but i won't let her drive lalo na for sure may inuman ang bridal Shower nitong sis ko, you know naman Dy kapag uminom, dibale sana kung magisa lang siya sa sasakyan, eh kasama ka.. so NO!" He said.



"Wow ha, i don't know na may soft side pAla sayo?!,nagaalala ka kay Lj pero kapag ako ok lang kapag may mangyari man sakin?? Nakakataba ng puso ah! Sa totoo lang." out of nowhere bigla nalang sumingit si Dy with her sarcastic tone,and biglang lumapit sakin "bakit hindi mo naman ako hinintay babe? Hmm?" Then nagulat nalang ako when she wrapped her arms around my neck Sa likod ko. And kisses my nape,i slightly shivered. Pero kalma Lang. And pasimple kong tinanggal ang kamay niya dahil awkward ang tingin ng lahat.


"Ang tagal mo kasi sa shower babe,eh." Gritting my teeth but manage my fake smile. While facing her.


Saka na siya umupo sa tabi kong upuan, sa harapan namin si Lara and her fiancé and Ian sa pinaka Head ng table.

So yun tahimik lang kaming kumain, and prepared our things dahil by 10am aalis na daw kami, Kailangan daw naming mauna sa venue
Para ma sure muna ni Lara na ok ang lahat bago dumating ang mga friends nila..

*******
Gamit namin ang sasakyan ni Ian, at nasa passenger seat sa harapan si Lara and nasa likod kaming dalawa ni Dy,

From here 35 mins lang naman daw yung byahe,
So ok lang.. may rest house pala sila


May maliit na private beach resort pala ang tita ni Lara at Ian sa coron island at dun gaganapin yung bridal Shower niya, anyway 10 girls pa daw yung darating, so 13 kaming lahat.


Pagdating namin dun namangha ako sa dagat, grabe ang linaw,and may modern resthouse din na nakatayo, at may maliliit na cottage sa labas.


Hinila ko si Dy..


"Dy, ang ganda dito oh!"medyo hyper ang boses ko, naamazed kasi ako sa ganda,tiningnan lang ako ni Dy, na medyo bored yung expression niya,Kaya i just let my small sigh at natahimik nalang,Bahala nga siya.



"maganda talaga dito,"said Lara gently tap me on my shoulder "dito kami madalas mag-bakasyon nina Dy at Ian before" said Lara, kaya napatingin ako sakanya and we smile, then si Dy? Straight lang ang tingin and naka poker face... "so let,
let's go inside?" Lara weakly smile,kaya tumango nalang din ako.


Mysterious MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon