Chapter 27

5K 188 23
                                    


Divine Yana 'Dy' Montelibano Pov



"want to take your call first, Dy?" Ian suddenly asked, while having his dessert, hindi kasi halos nagalaw yung inorder namin sa mga napag-usapan namin dito,and instead nag-order nalang siya ng dessert,Para mawala daw yung pagka-stress niya sakin, I just eyed him dumbfounded., bigla kasi akong nawala sa sarili ko "well, you know kanina pa Kasi nagba-vibrate yang phone mo sa loob ng purse mo,?" Well, his tone might be concerned, but his eyes says differently, and parang nakakaloko kasing tumingin, i rolled my eyes, and fishes my phone inside my purse, i'm about to accept the call, pero sakto din namatay, kaya napakunot-noo ako and re-dial Lj's number, pero hindi na siya sumagot..




"Sir Ian, Ma'am Divine!"



A familiar voice called out our name and napatingin ako sa likod, it's Stella, waving us and about to approach on our table,


Well, parang runway model nanaman.
Cat walking, Like seriously?


Secretary ba talaga to? O model ng company namin?

Napailing nalang ako,mentally groaning.


"Oh? Were you just checking on her?" Ian suddenly whisper,i rolled my eyes , and gave him
My 'whatafvck' look. Tumawa lang siya..


"Glad, naabutan ko pa kayo," Stella said ng makalapit na siya..


"Well Stella,Have a sit," Ian said, and motioned Her to sit across us, pero parang sinadya ni Stella, na ilapit ang upuan niya sakin,inirapan ko nalang siya, and parang matatawa pa itong si Ian.



"Thank you Sir Ian for inviting me here, and i'm really sorry kung medyo na-late ako, naipitan lang ng traffic.." she said, pero kita ko sa peripheral vision ko na sa akin siya nakatingin, while talking.


"You invited her,here?" I asked Ian, raising my brows..

Ian wiped his mouth first, bago sumagot
"yah, just so you know her better, Dy." He said.
Nagpa-cute pa tong' hinayupak na to!

I lowly sigh. And pinigil mainis.
And face palming.



"I'm sorry Ma'am Divine," she apologetically said "Sir Ian, i think some other—"


"No!You stay.."


i said cutting her off, i tried to be calm, oh well, my rudeness,kailangan nga rin pala makilala ko Rin ang mga employees ko. I look at her, and biglang nag sparkle ang mga mata niya.. and sumilay ang magandang ngiti niya.



"Really Ma'am?" She said and suddenly side hugged me, i flinched for the sudden hugged, naamoy ko pa ang pabango niya,. "Thank you," she whisper.


Close ba tayo? Close tayo??!




"Ehem!" Ian cough-laugh intentionally. And eyeing us.


Kaya kumalas ng yakap si Stella sakin,
"Sorry po Ma'am," she said and smiled akwardly.
"Sobrang saya lang po."


I just rolled my eyes. And straightened my body, folding my arms over my chest.


"So, mag-order kalang," Ian said and binigay yung menu kay Stella. "Isasama ka namin sa isa pang meeting namin Later.." he wink Stella, and natawa pa tong Stella na to.



Mysterious MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon