Lovely Jimenez PovI really felt betrayed, yes! yung sa ginawa ni dad sakin, naka-move on na ako Kahit papaano.
kahit wala pa akong naiisip na kumpirmadong dahilan, for dragging me in this kind of agreement.But now, My best-friend Linda? Ugh!
If Ate Elena Montelibano, is related to Dy, so it means related din siya kay Linda.. my Best-friend for 2 decades already,.make sense huh?
So it means, Linda might know everything about this agreement?
Pero bakit? Tuwing mag-sasabi ako Sakanya about Dy, bakit kailangan niyang mag-pretend na hindi sila magka-kilala?
Anung mga rason? At bakit?
Anung kinalaman ni Linda dito?
Shit! I thought i Already knew my best friend na para ko ng kapatid.
Pero hindi pa pala.
At ang sakit-sakit lang, na ang isa sa mga pinag-katiwalaan mo ng buong buhay mo, ay isa rin pala Sa mga taong paglilihiman ka ng ganito.
Feeling ko lahat na lang pinag-kakaisahan ako eh, feeling ko lahat pinag-lilihiman na ako, feeling ko wala na akong pu-pweding pgkatiwalaan
Sa kanila.Bakit nila ginagawa ito sakin?
Nakakaramdam na ako ng takot ng hindi ko maipaliwanag.
Ng galit, ng Pag-daramdam.. ang sakit lang eh!
"Babe, are you ok? About what happen—-" Dy's started, "tahimik ka kanina pa." She said,and tried to back-hug me, pero umiwas lang ako.
"I'm ok, pagod lang." i said flatly, and dumiretso na sa shower room, para mapigilan saglit, ang puso kong gusto ng kumawala sa sakit.
Simula pa kaninang umaga, sobrang inis at tampo na tong nararamdaman ko.
Sa hindi niya pag-sagot ng mga tawag ko, sa pakikipag-landian niya dun sa secretary ng company nila, at dito sa revelation na Pinsan ni Dy, si ate Elena and my best friend Linda.
Oh joy! Won't this day get any better?
Napaka-galing lang ng araw na ito
Diba?!Almost 30 minutes rin ata akong nasa shower room,
Pag-labas ko, i saw Dy, na naka-tulog sa bed, na suot pa ang corporate attire niya at nakalaylay ang isang paa sa baba ng kama.
Lumapit lang ako at binalutan ko muna siya ng comforter, tiningnan ko lang ang mukha niya na sobrang peaceful sa pagtulog na may mahihinang hilik pa akong naririnig.
Hay naku Dy!
You are giving me headache And a heartache, yet! Ikaw din yung gamot, para mapa-kalma lahat ng mga sakit na nararamdaman ko.Am i that crazy enough?
Oo, baliw na talaga ako, na may malalang sakit. at walang espesyalistang doctor, mangkukulam o walang anumang gamot ang makapag-papagaling nito kung hindi siya lang. siya lang.
Lumabas nalang ako ng kwarto, at naisipang kong ibaling nalang ang mga agam-agam ko sa kitchen,
Magluluto nalang ako ng dinner,.
BINABASA MO ANG
Mysterious Marriage
RomanceIt's for you to Find out..🤫 R🔞 with matured content (read at your own risk )⚠️⚠️⚠️ May2020~sept2021